Bill Gates: Giấc mơ chinh phục sao Hỏa của Elon Musk là phí tiền!

Tram Ho

“Thành thật mà nói những cuộc giao lưu giữa tôi và Gates rất tệ”, Elon Musk cũng phải thừa nhận.

Bill Gates: Giấc mơ chinh phục sao Hỏa của Elon Musk là phí tiền! - Ảnh 1.

Trong buổi phỏng vấn với hãng tin BBC, nhà sáng lập Bill Gates của Microsoft đã có những chia sẻ thẳng thắn về giấc mơ chinh phục sao hỏa của tỷ phú Elon Musk.

Vị tỷ phú này đặt câu hỏi về tầm nhìn đưa người lên sao Hỏa của Elon Musk khi SpaceX đang chi quá nhiều tiền cho hàng không vũ trụ, tên lửa… trong khi thế giới đang cần những thứ khác hơn.

Khi được hỏi liệu đây có phải là một cách đầu tư tốt không, tỷ phú Bill Gates đã phủ nhận: “Tôi không cho rằng như vậy”.

Theo nhà sáng lập Microsoft, việc đầu tư cho những thứ như phát triển vắc xin thậm chí còn là cách dùng tiền hữu hiệu hơn là đưa người lên sao Hỏa.

“Việc đưa người lên sao Hỏa khá đắt đỏ. Bạn hoàn toàn có thể mua vắc xin phòng sởi để cứu người với giá 1.000 USD cho mỗi mạng sống… Bởi vậy đừng có lên sao Hỏa làm gì cả”, tỷ phú Bill Gates chia sẻ.

Bill Gates: Giấc mơ chinh phục sao Hỏa của Elon Musk là phí tiền! - Ảnh 2.

Giấc mơ sao Hỏa của Elon Musk bị Bill Gates chê là phí tiền

Theo hãng tin CNBC, Elon Musk và Bill Gates đã có lịch sử cà khịa nhau trong nhiều năm. Vào tháng 4/2022, tỷ phú Musk đã từng hỏi khịa Bill Gates rằng liệu ông đã bán khống cổ phiếu Tesla chưa, ám chỉ rằng nhà sáng lập Microsoft nhận định cổ phiếu hãng xe điện sẽ giảm. Điều trớ trêu là cổ phiếu Tesla đã giảm thật khi Elon Musk vướng vào thương vụ mua lại Twitter.

Năm 2020, Bill Gates đăng lên Twitter việc mua một chiếc xe điện Taycan của Porsche và một người dùng đã bình luận: “Tôi thắc mắc tại sao Bill Gates lại quyết định chọn Taycan thay vì Tesla?”

Ngay lập tức Elon Musk đã trả lời: “Thành thật mà nói những cuộc giao lưu giữa tôi và Gates rất tệ”.

Trước đó, Elon Musk thường xuyên bày tỏ sự nghi ngờ với Bill Gates về việc nhà sáng lập Microsoft bán khống cổ phiếu Tesla.

Khi được hỏi về vấn đề này, Bill Gates trả lời với hãng tin CNBC vào năm 2022 rằng: “Tôi không muốn nói về các khoản đầu tư của mình nhưng tôi nghĩ anh ấy (Elon Musk) nên tự hào về những gì mình đã làm được”.

Trong cuộc phỏng vấn tháng 2/2021 với hãng tin Bloomberg, khi được hỏi về những lời nghi ngờ của Elon Musk, Bill Gates đã ước rằng mình có niềm tin vào Tesla hơn, qua đó ám chỉ những cáo buộc của Musk có thể là sự thật.

Bán khống (Short Selling) là hành động bán một loại chứng khoán mà nhà đầu tư không sở hữu với hy vọng rằng nó sẽ giảm giá và nhà đầu tư có thể đóng giao dịch để kiếm lợi nhuận từ mức giá chênh lệch.

Quay trở lại cuộc phỏng vấn với hãng tin BBC, Bill Gates cũng khẳng định Elon Musk chưa đạt tiêu chuẩn để trở thành một nhà từ thiện, nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai.

“Những thứ Tesla đang phát triển có tác động tích cực đến xã hội dù chúng không phải là một hình thức từ thiện trực tiếp. Tôi nghĩ một ngày nào đó anh ấy (Elon Musk) sẽ gia nhập hàng ngũ những nhà từ thiện với sự khéo léo của mình”, Bill Gates nói.

*Nguồn: CNBC

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk