Biểu tượng chú chó Dogecoin từ đâu mà ra?

Tram Ho

Với giới tiền ảo, Dogecoin không còn là trò đùa. Đồng tiền ảo châm biếm này đã tăng 800% trong 24 giờ vào một ngày cuối tháng 1. Khi đó, tỷ phú Elon Musk vui vẻ giúp cộng đồng Reddit chống lại giới bán khống phố Wall bằng một dòng tweet, đổi lại cộng đồng này cùng nhau đẩy Dogecoin ‘lên mặt trăng’.

Dogecoin sau đó tiếp tục bay cao, đạt giá trị 0,45 USD vào giữa tháng 4 nhờ sự ủng hộ của Elon Musk, rapper đình đám Snoop Dogg, tay bass huyền thoại Gene Simmons trước khi lập đỉnh 0,73 USD vào đầu tháng 5 với vốn hóa kỷ lục 90 tỷ USD, đứng thứ tư toàn thị trường mã hóa thời điểm đó.

Biểu tượng chú chó Dogecoin từ đâu mà ra? - Ảnh 1.

Elon Musk và những lần thổi giá Dogecoin suốt từ đầu năm nay.

Trở lại quá khứ, Dogecoin được tạo ra bởi kỹ sư Billy Markus và Jackson Palmer vào tháng 12/2013 như để chứng tỏ tính vô giá trị của tiền số. Đồng tiền ảo châm biếm này lấy tấm ảnh chế của giống chó Shiba Inu nổi tiếng Nhật Bản làm biểu tượng.

Ban đầu, tấm ảnh chế này đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng Internet từ đầu thập niên 2010, tạo ra cơn sốt ở cả hội chợ truyện tranh Comic Sans của Mỹ và xuất hiện rất nhiều trong văn hóa chế ảnh của 9gag.

Nguyên gốc của tấm ảnh được chụp vào 23/2/2010 bởi chủ nhân của chú chó đó, một giáo viên mầm non có tên gọi Atsuko Sato. Cô Sato bắt đầu viết blog vào 8 tháng trước đấy để cập nhật thông tin hàng ngày về chú chó cưng của mình, được đặt tên là Kabosu.

Cái tên được đặt theo tên một giống chanh to tròn của Nhật. Chú chó cái thuộc giống Shiba Inu được cô nhận nuôi ở một trại chó đã đóng cửa vào năm 2008 với xung quanh là rất nhiều cây chanh Kabosu.

Khi bức ảnh trở nên nổi tiếng, Atsuko Sato đã được phỏng vấn để hỏi về khoảnh khắc đó. Đáng tiếc cô không còn nhớ gì. “Tôi đã phải mất một lúc, nhìn nó trông rất lạ. Đó là con Kabosu mà tôi không hề nhận ra”, cô trả lời phóng viên vào năm 2013.

“Thú thật nhiều bức ảnh với tôi trông rất lạ nhưng vẫn rất buồn cười. Tôi khá ấn tượng với vị giác và kỹ năng của giống chó này. Hàng xóm quanh tôi chẳng ai biết gì về tấm ảnh chế (meme) này cả. Bản thân tôi không hiểu gì về meme cho lắm, có lẽ bởi vì tôi cũng sống một cuộc đời như họ”, cô thú thật.

Theo cô Sato, lý do Kabosu có thể tạo ra khoảnh khắc để đời đến vậy là vì nó rất khác giống chó Shiba Inu khác. Nó rất hiền lành và điềm tĩnh, nó cũng rất thích được chụp ảnh.

Biểu tượng chú chó Dogecoin từ đâu mà ra? - Ảnh 2.

Ngoài bức ảnh kinh điển, chú chó Kabosu còn có nhiều biểu cảm khá hài hước.

Kabosu đã không được chăm sóc tốt khi còn nhỏ vì vậy cô Sato cho biết muốn cho nó một cuộc sống tràn ngập tình yêu thương gia đình. Đó là lý do cô bắt đầu viết blog để chia sẻ kiến thức chăm sóc thú cưng, mà nhờ đó Kabosu cùng 19 bạn chó khác đã được nhận nuôi và chăm sóc cẩn thận.

Vào ngày 1/4/2017, đài truyền hình Trung Quốc đã phát đi bản tin rằng chú chó Kabosu đã chết như một trò đùa vào ngày cá tháng tư. Thật may mắn, đến giờ chú chó này vẫn khỏe mạnh ở tuổi 16.

Ngoài Shiba Inu, Nhật Bản cũng nổi tiếng với giống chó Akita Inu đi vào lịch sử với câu chuyện huyền thoại về chú chó Hachiko trung thành chờ chủ đến chết. Các giống chó này đều được tái hiện bằng một số loại tiền ảo có tên gọi tương ứng trong cơn sốt tiền ảo hệ thú cưng vào tháng trước.

Theo Independent

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk