Biến thiết bị IoT thành siêu máy tính? Sisense Hunch tăng cường hiệu quả cho BI

Linh Le

Sisense, một công ty phần mềm phân tích kinh doanh, đã tung ra Công cụ nhận dạng dữ liệu Sisense Hunch đang chờ cấp bằng sáng chế nhằm biến các cảm biến, điện thoại và thiết bị đeo tay thành siêu máy tính.

Sisense Hunch trình bày một lớp phân tích dữ liệu lớn, công cụ nhận thức dữ liệu học được rất nhiều bộ dữ liệu và có thể tạo ra phản ứng phân tích micro giây cho các truy vấn chính xác 99%, với một phần nhỏ chi phí và dung lượng lưu trữ.

Amir Orad, giám đốc điều hành của Sisense, cho biết: “Sisense Hunch đã đạt được điều không thể, đó là lấy các tập dữ liệu lớn đòi hỏi một sức mạnh tính toán và lưu trữ rất lớn, và làm cho chúng đồng hóa với một thiết bị IoT biên (edge IoT device). Khi mạng nơron Sisense Hunch tìm hiểu dữ liệu, nó không cần truy cập liên tục đến tập dữ liệu cơ bản hoàn chỉnh, cho phép đạt được các phản hồi truy vấn phân tích rất nhanh, với chi phí tối thiểu, đồng thời duy trì sự riêng tư về dữ liệu hoàn chỉnh. Điều này giúp nó có thể chuyển ‘siêu máy tính’ sang ‘biên’, biến các thiết bị IoT từ các bộ thu thập dữ liệu thành các máy phân tích dữ liệu thông minh. ”

Hiện tại, giải pháp đang được thử nghiệm với nhiều khách hàng của công ty.

Điều này không phải là sự đổi mới duy nhất hiện đang diễn ra trong không gian IoT (IoT space). Crypto Quantique trụ sở tại UK đã ra mắt sản phẩm bảo mật tiên tiến nhất thế giới cho các thiết bị IoT – với biên lượng tử (quantum edge). Công nghệ đằng sau giải pháp này bao gồm chip an toàn điều khiển lượng tử đầu tiên trên thế giới (QDSC) trên silicon, khi được kết hợp với các API mã hóa, cung cấp khả năng bảo mật cao, dễ thực hiện và liền mạch cho mọi thiết bị được kết nối. Giải pháp này hỗ trợ tất cả các loại thiết bị bảo mật trên thị trường hiện nay.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.iottechnews.com