Biến những suy nghĩ của bạn thành ảnh 3D bằng ứng dụng WordsEye

Ngoc Huynh

WordsEye là một ứng dụng dành cho nền tảng Web và di động, có thể biến những suy nghĩ của bạn thành ảnh 3D.

Trên trang Product Hunt, những nhà tạo ra ứng dụng này cho biết ý tưởng xuất phát từ thực tế rằng các nghệ sỹ 3D có thể biến những thứ mà họ tưởng tượng thành những bức hình rất đẹp, trong khi chúng ta – không phải là những nghệ sỹ chuyên nghiệp thì không thể làm được như thế.

WordsEye mở ra khả năng đến với những người không chuyên và sử dụng quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên để tạo ra các ảnh 3D. Tất cả những gì mà người dùng phải thực hiện là mô tả những gì họ muốn thấy.

Bạn có thể tạo ra những hình ảnh phức tạp dành cho các dự án hay các nguyên mẫu hoặc chỉ sử dụng ứng dụng này như là một công cụ vui để chia sẻ hình ảnh với bạn bè.

Mọi thứ bạn tạo ra trên WordsEye có thể được lưu vào thư viện hình ảnh của ứng dụng và được chia sẻ trên mạng xã hội. Dưới đây là một số ví dụ về các hình ảnh đã được tạo ra bởi WordsEye:

Giáo dục chắc chắn là một lĩnh vực mà ứng dụng này hướng đến. Ứng dụng này có thể hỗ trợ trong quá trình giảng dạy các ngôn ngữ mới.

Ứng dụng này sử dụng công nghệ gán nhãn từ loại (speech tagging) và phân tích ngữ cảnh của những từ loại đã được sử dụng. Statistical parsing (phân tích từ loại bằng thống kê) được sử dụng để biến các câu chữ thành một định dạng mà máy tính hiểu được và có thể sử dụng để tạo ra hình ảnh 3D.

Dĩ nhiên, để mà ứng dụng hoạt động một cách uyển chuyển, thì WordsEye cần có một cơ sở dữ liệu về các từ loại và đối tượng. Đối với vấn đề này, người dùng có thể upload những từ loại mà họ đề xuất.

Bạn có thể truy cập vào ứng dụng dùng thử trên website của WordsEye và sử dụng nó. Phiên bản dành cho nền tảng web cũng như iOS và Android sẽ sớm được phát hành. Nhưng hiện tại vẫn chưa rõ thời điểm cụ thể.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://thenextweb.com/