Bị Zuckerberg đe dọa rút Facebook và Instagram khỏi châu Âu, đại diện EU đáp trả “Cuộc sống sẽ tốt hơn nhiều khi không có Facebook”

Tram Ho

Trong bảng quy tắc mới được công bố vào tháng này, Meta, công ty mẹ của Facebook tiếp tục gửi lời đe dọa rút Facebook và Instagram ra khỏi Liên minh Châu Âu vì các điều luật mới về dữ liệu. Tuy nhiên, các nhà quản lý châu Âu cho thấy mình không hề e ngại điều này khi cho rằng “cuộc sống sẽ tốt hơn nhiều nếu không có Facebook và chúng tôi sẽ sống tốt hơn nhiều mà không cần Facebook.”

Hiện tại, theo như Bloomberg, cả Mỹ và châu Âu đều đang mắc kẹt trong các cuộc đàm phán về kế hoạch “thay thế cho hiệp định chuyển dữ liệu xuyên Đại Tây Dương mà hàng nghìn công ty đang phụ thuộc vào.” Tuy nhiên, hiệp định này lại bị Tòa án Công lý châu Âu bác bỏ vào năm 2020 “vì các mối lo ngại rằng dữ liệu của công dân không an toàn” khi chúng được chuyển sang Mỹ.

Bị Zuckerberg đe dọa rút Facebook và Instagram khỏi châu Âu, đại diện EU đáp trả "mời anh" - Ảnh 1.

Hiện tại, Mỹ và châu Âu đang đàm phán một hiệp định mới nhưng việc thiếu thỏa thuận giữa hai bên có thể gây khó khăn cho nhiều công ty, bao gồm cả Meta. Chính điều này đã khiến Meta đưa ra lời đe dọa rằng họ sẽ buộc phải rút các dịch vụ Facebook và Instagram ra khỏi châu Âu nếu hai bên không đạt được thỏa thuận.

Trong tuyên bố của mình, công ty cho biết rằng họ sẽ “khó có thể cung cấp một số sản phẩm và dịch vụ quan trọng nhất của mình, bao gồm cả Facebook và Instagram, ở châu Âu.”

Chúng tôi tuyệt đối không có mong muốn hay kế hoạch rút khỏi châu Âu, nhưng một thực tế đơn giản là Meta và nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan khác, dựa vào việc chuyển giao dữ liệu giữa EU và Mỹ để triển khai các dịch vụ toàn cầu.” Đại diện Meta cho biết trong tuyên bố của mình.

Tuy nhiên, thay vì e ngại hay tìm cách trì hoãn, các quan chức hàng đầu của Pháp Đức đã lập tức dội gáo nước lạnh lại vào lời đe dọa này của Meta.

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết, ông đã không dùng Facebook và Twitter trong suốt 4 năm qua do tài khoản của mình bị hack và kể từ đó ông cảm thấy “cuộc sống thật tuyệt vời“. Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire còn bổ sung rằng ông có thể “xác nhận cuộc sống rất tốt đẹp khi không có Facebook” và rằng “chúng tôi có thể sống rất tốt mà không cần Facebook“.

Ông Le Maire còn nhấn mạnh rằng, các công ty công nghệ lớn phải “hiểu rằng lục địa châu Âu sẽ chống lại và khẳng định chủ quyền của mình“. Ông Habeck bổ sung thêm rằng EU “là một thị trường nội bộ lớn với sức mạnh kinh tế lớn đến mức nếu chúng tôi hành động thống nhất chúng tôi sẽ không bị đe dọa bởi những điều như thế này.”

Tham khảo 9to5Mac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk