“Bí thuật” quay phim chuẩn điện ảnh Hollywood với OPPO Find X3 Pro 5G

Tram Ho

Tận dụng camera tỷ sắc màu

Không thể phủ nhận rằng khả năng quay phim trên smartphone và đặc biệt là các flagship đang đạt được nhiều bước tiến vượt trội. Tuy nhiên, một video chất lượng là tổng hoà của nhiều yếu tố, trong đó màu sắc đóng vai trò rất quan trọng. Không thể phủ nhận rằng, với thế mạnh của OPPO Find X3 Pro 5G khi được trang bị hệ thống quản lý màu đồng bộ theo công nghệ 10-bit tân tiến, có khả năng tái hiện cả tỷ sắc màu. Điều đó đồng nghĩa với việc ngay khi bạn bấm quay, bộ 4 camera của máy đã tham gia vào việc tái hiện màu sắc chân thực như mắt nhìn. Các công nghệ tân tiến khác như khả năng quay video 4K, chống rung Ultra Steady Pro sẽ “song kiếm hợp bích” cùng Hệ thống Quản lý màu 10-bit màu, cho người dùng cảm giác “chân thực” hơn bao giờ hết.

“Bí thuật” quay phim chuẩn điện ảnh Hollywood với OPPO Find X3 Pro 5G - Ảnh 1.

Hệ thống Quản lý màu 10-bit với khả năng tái hiện tỷ sắc màu sẽ khiến video luôn cuốn hút và nghệ thuật.

Nâng tầm với chế độ điện ảnh

Chế độ điện ảnh là một tính năng thú vị dành cho những người yêu thích việc sáng tạo, tuỳ chỉnh thông số thủ công để tạo ra một thước phim độc nhất vô nhị. Bạn có thể tiếp cận tính năng này bằng cách mở trình chụp ảnh mặc định, trượt thanh tuỳ chọn về phần “More” và kích hoạt lựa chọn “Movie”. Ở chế độ điện ảnh, các thước phim sẽ có khả năng tái tạo màu sắc ấn tượng, đi kèm nhiều công cụ chỉnh sửa đa dạng theo ý đồ nghệ thuật mà bạn mong muốn. Chẳng hạn, bạn có thể chỉnh sửa độ tương phản (contrast) để cho ra các video đen trắng mô phỏng quá khứ, có thể chọn tông ấm hoặc tông lạnh cho video bằng cách đẩy thanh trượt bão hoà màu… Hãy tìm hiểu và sớm làm chủ tính năng này, video của bạn sẽ trở thành tác phẩm “độc nhất vô nhị”, dễ dàng gây ấn tượng với tất thảy mọi người.

“Bí thuật” quay phim chuẩn điện ảnh Hollywood với OPPO Find X3 Pro 5G - Ảnh 2.

Nâng giá trị nghệ thuật cho từng khung hình với chế độ điện ảnh trên OPPO Find X3 Pro 5G

Quay chuyên nghiệp cùng chế độ Log Recording

Log Recording là chế độ quay cực mới trên OPPO Find X3 Pro, cung cấp nhiều lựa chọn thú vị cho việc dựng video. Về cơ bản, khi quay bằng chế độ Log Recording, bạn sẽ có một video khá phẳng và ngả xám so với các video thông thường. Lý do là OPPO Find X3 Pro đã chủ động giảm màu sắc, độ bão hoà màu và tông màu nhằm mang đến những thước phim nguyên bản để bạn có thể chỉnh sửa thoả thích theo ý mình. Hãy đẩy độ phơi sáng, điều chỉnh màu và vùng sáng từ từ cho đến khi có được một đoạn video ưng ý nhất.

Bí quyết để nhữngvideo nằm ở sự mượt mà của nó trong chuyển động. Chính vì vậy, tính năng Log Recording trong chế độ điện ảnh còn hỗ khả năng kiểm soát hoàn toàn bằng tay nhờ ISO – chống rung, giúp người dùng có thể sản xuất những thước phim ổn định như một nhà làm phim chuyên nghiệp.

“Bí thuật” quay phim chuẩn điện ảnh Hollywood với OPPO Find X3 Pro 5G - Ảnh 3.

Chế độ Log Recording tạo ra các video nguyên bản để người dùng thoả sức hiệu chỉnh thông số theo ý thích

Tự tin sáng tạo với trợ thủ AI

Chụp hình tĩnh và quay video đều giống nhau ở một điểm là cần có ánh sáng đẹp để kết quả trở nên bắt mắt. Với sự hỗ trợ của Trí tuệ nhân tạo (AI) trên hệ thống camera của OPPO Find X3 Pro. Ở chế độ quay phim thông thường, AI sẽ phân tích điều kiện ánh sáng và môi trường thực tế để ra các quyết định như khởi động dải tương phản động rộng (HDR), bật tính năng chụp đêm (Night Mode) hay điều hướng âm thanh (Audio Zoom)… Tất cả được thực hiện tự động nhằm giúp những người dùng không chuyên nhất cũng có thể tạo ra các thước phim ấn tượng cho riêng mình. Điểm vượt trội của AI trên OPPO Find X3 Pro 5G chính là nó hoạt động nhịp nhàng cùng hệ thống quản lý màu 10-bit, giúp màu sắc đạt được độ chuẩn xác mà vẫn vô cùng nghệ thuật.

“Bí thuật” quay phim chuẩn điện ảnh Hollywood với OPPO Find X3 Pro 5G - Ảnh 4.

Sự tham gia của AI giúp hình ảnh đạt độ sắc nét và màu sắc ấn tượng ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Là flagship mang trong mình sứ mệnh khẳng định vị thế mới của OPPO trên thị trường smartphone, Find X3 Pro 5G được trang bị rất nhiều công nghệ quay video tân tiến, hi vọng những “thủ thuật” trên cũng đã giúp bạn bước đầu tạo được những video ngắn và đơn giản không kém phần chuyên nghiệp để nhanh chóng chia sẻ với bạn bè.

Hiện tại, sản phẩm OPPO Find X3 Pro 5G với 2 phiên bản: Xanh và Đen đã được mở bán tại tất cả các hệ thống bán lẻ và OPPO Shop trên toàn quốc với giá chính thức 26.990.000 VNĐ. Khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ được tặng gói bảo hành toàn cầu đi kèm cùng những ưu đãi và quà tặng hấp dẫn khác. Để xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, vui lòng truy cập tại:

https://www.oppo.com/vn/smartphones/series-find-x/find-x3-pro/

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk