Bí quyết lựa chọn laptop tối ưu ngân sách

Tram Ho

Để mang đến cho người dùng những dòng máy tính xách tay với mức giá hấp dẫn, hiệu năng mạnh mẽ, đa dạng về mẫu mã, bản thân AMD là một nhà sản xuất CPU đã hợp tác chặt chẽ với những công ty máy tính hàng đầu như HP, Asus, Dell, Acer… và gần đây nhất là Microsoft để phát triển hàng loạt sản phẩm mới. Trong số đó, không ít sản phẩm đã và đang được phân phối tại thị trường Việt Nam giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được chiếc laptop phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Bí quyết lựa chọn laptop tối ưu ngân sách - Ảnh 1.

Sau những bước đệm vững chắc của dòng CPU Ryzen Mobile 2000 series, AMD đã tấn công mạnh mẽ vào thị trường máy tính xách tay với bộ xử lý Ryzen Mobile 3000 series. Ở phân khúc gaming hay các tác vụ đòi hỏi hiệu năng cao, AMD mang đến CPU dòng H gồm hai cái tên nổi bật nhất là AMD Ryzen 7 3750H và AMD Ryzen 5 3550H đều sở hữu 4 nhân, 8 luồng xung nhịp lên đến 4GHz.

Hướng đến nhu cầu văn phòng mỏng nhẹ, U-series của AMD mang đến ưu điểm nổi bật nhờ được trang bị đồ họa tích hợp Radeon Vega vượt trội. Nhờ vậy những chiếc laptop sử dụng CPU AMD sẽ không cần đến đồ họa rời nhưng vẫn chạy mượt nhiều phần mềm chỉnh sửa hình ảnh, dựng phim.

Bên cạnh hai dòng sản phẩm cho người dùng cá nhân, AMD cũng phát triển riêng dòng Pro tối ưu hiệu suất, bảo mật và khả năng quản lý cũng như triển khai cục bộ cho khách hàng doanh nghiệp. Dưới đây, chúng ta sẽ điểm qua một số dòng laptop được trang bị CPU AMD được tối ưu riêng cho mỗi nhu cầu.

Sinh viên, gia đình

AMD tự hào mang đến cho các bạn sinh viên hay khách hàng có nhu cầu sử dụng máy tính gia đình nhiều lựa chọn ngon – bổ với mức giá cạnh tranh. Một số sản phẩm đáng chú ý có thể kể đến đang được phân phối tại thị trường Việt Nam như ASUS X505ZA-EJ563T được trang bị bộ xử lý Ryzen 5 2500U, ASUS A512DA-EJ829T, HP 14s dk0097au và Acer Swift 3 SF314-41-R4J1 chạy Ryzen 3 3200U. Đặc biệt là loạt laptop chạy Ryzen 5 3500U gồm ASUS A512DA-EJ406T, ASUS D509DA-EJ286T, ASUS A412DA-EK144T, Acer Swift 3 SF314-41-R4J1, Acer Swift 3 SF314-41-R8VS.

Bí quyết lựa chọn laptop tối ưu ngân sách - Ảnh 2.

Tất cả sản phẩm kể trên đều có mức giá từ 10 đến dưới 15 triệu đồng, phù hợp với ngân sách của các bạn sinh viên hay mục đích sử dụng gia đình. Bên cạnh việc được trang bị dòng CPU Ryzen Mobile đi kèm đồ họa tích hợp mạnh mẽ, cân được nhiều tựa game online, đồ họa ở mức vừa phải thì loạt laptop kể trên còn sở hữu dung lượng bộ nhớ đáng mơ ước gồm RAM lên đến 8GB và ổ cứng SSD lên đến 512GB PCIe tốc độ cực cao.

Ở tầm giá dưới 15 triệu đồng thì một chiếc laptop vừa có hiệu năng mạnh mẽ với CPU 4 nhân 8 luồng, đồ họa tích hợp vượt trội với Radeon Vega 8, 8GB RAM, 512GB SSD là điều không tưởng. Nhưng nhờ AMD, các bạn sinh viên, gia đình đã dễ dàng lựa chọn được một sản phẩm nhanh mượt, ổn định với mức giá phải chăng.

Game thủ

Hai thương hiệu laptop gaming nổi bật tại thị trường Việt Nam là Asus và Acer đã tiên phong mang đến rất nhiều lựa chọn vô cùng hấp dẫn với hai mẫu CPU hiệu năng cao được kể phía trên gồm AMD Ryzen 7 3750H và AMD Ryzen 5 3550H.

Bí quyết lựa chọn laptop tối ưu ngân sách - Ảnh 3.

Những cái tên nổi bật có thể kể đến như ASUS ROG Zephyrus G GA502DU, ASUS TUF Gaming FX505DU/FX705DT/FX505DT/FX505DD, Acer Nitro 5 AN515-43-R65L/AN515-43-R84R. Trong đó có nhiều sản phẩm giá chỉ 17 – 20 triệu đồng cho những bạn không muốn chi quá nhiều cho một chiếc máy tính để giải trí. Và có cả sản phẩm cao cấp hiệu năng mạnh mẽ, màn hình đến 120Hz cân mọi thể loại game mượt mà.

Người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo

Làm trong lĩnh vực sáng tạo, bạn sẽ cần một chiếc máy tính không chỉ mạnh, mà còn phải đẹp, mỏng nhẹ dễ mang theo mọi lúc mọi nơi, tích hợp khả năng cảm ứng, bút kỹ thuật số, biến hóa linh hoạt. Thật khó để đáp ứng được hết tất cả những nhu cầu này, nhưng hiện tại HP đã mang đến cho người dùng dòng sản phẩm Envy x360 với nhiều tùy chọn cấu hình gồm Ryzen 5 và Ryzen 7.

Bí quyết lựa chọn laptop tối ưu ngân sách - Ảnh 4.

Nhờ ưu điểm vượt trội về đồ họa tích hợp mạnh mẽ, dòng sản phẩm Envy x360 vừa giữ được ngoại hình mỏng nhẹ gọn gàng, thiết kế xoay lật linh hoạt, nhưng đồng thời đáp ứng được nhiều phần mềm đồ họa, vẽ vời cho dân sáng tạo. Và tất nhiên không thể thiếu cho một chiếc máy tính x360 là màn hình cảm ứng, hỗ trợ bút kỹ thuật số của HP thỏa thích vẽ vời.

Laptop cho doanh nghiệp

Dựa trên dòng AMD Ryzen Pro, HP đã mang đến dòng máy tính EliteBook 745 với nhiều tùy chọn cấu hình cho khách hàng doanh nghiệp. Khác với dòng CPU phổ thông, dòng Pro được AMD tối ưu nhiều tác vụ chuyên biệt như Photoshop, 3dsMax… mang đến một thiết bị nhỏ gọn nhưng hiệu năng mạnh mẽ.

Bí quyết lựa chọn laptop tối ưu ngân sách - Ảnh 5.

Đặc biệt, dòng Pro còn được tối ưu cho các giải pháp bảo mật, triển khai hệ thống, ổn định bền bỉ mang đến độ tin cậy cao cho môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Tạm kết

Với nhiều dòng sản phẩm phong phú đa dạng, trải dài trên nhiều phân khúc nhưng đều có một điểm chung là mức giá cạnh tranh, hiệu năng mạnh mẽ, đáp ứng được nhu cầu cho mọi đối tượng người dùng. Thời gian tới, AMD sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển cả CPU lẫn GPU cho laptop để mang đến ngày càng nhiều sản phẩm hấp dẫn.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ