Bị phát hiện chèn quảng cáo trong File Explorer, Microsoft phân trần: chỉ là làm thử thôi

Tram Ho

Một số người dùng Windows 11 Insider phát hiện Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm chương trình quảng cáo cho một số sản phẩm khác của mình trong ứng dụng File Explorer.

Người dùng đã chia sẻ ảnh chụp màn hình “tính năng” mới này, cho thấy có thông báo quảng cáo hiển thị phía trên danh sách các thư mục và file trong File Explorer, trình quản lý file mặc định của Windows.

Microsoft sử dụng banner này để quảng cáo sản phẩm Microsoft Editor. Như bạn có thể tưởng tượng, hàng loạt người dùng đã phản đối điều này, một số người nói rằng File Explorer là “một trong những nơi tồi tệ nhất để hiển thị quảng cáo”, trong khi những người khác nhận xét đây là cách Microsoft “khiến mọi người bỏ Explorer sang một ứng dụng khác.”

Bị phát hiện chèn quảng cáo trong File Explorer, Microsoft phân trần: chỉ là làm thử thôi - Ảnh 1.

Quảng cáo Microsoft Editor trong File Explorer của Windows 11

Đây không phải lần đầu tiên Microsoft thêm quảng cáo vào File Explorer, như năm 2016, Microsoft cũng đã hiển thị quảng cáo OneDrive. Thậm chí, Microsoft cũng từng quảng cáo rải rác nhiều nơi trên Windows, như quảng cáo ứng dụng web Office trên Windows 10 Wordpad hai năm trước, hay quảng cáo Microsoft Edge trong Windows 10 Start Menu.

Bị phát hiện chèn quảng cáo trong File Explorer, Microsoft phân trần: chỉ là làm thử thôi - Ảnh 2.

Quảng cáo OneDrive trong File Explorer Windows 10

Sau khi nhận nhiều sự phản đối của người dùng, Brandon LeBlanc, Giám đốc Sản phẩm Cấp cao của Windows, đã phân trần rằng “đây là một banner thử nghiệm không nhằm mục đích phát hành ra bên ngoài và đã bị tắt.”

Tham khảo: BleepingComputer

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk