Bí mật thành lập công đoàn đòi tăng lương, nhân viên Apple dùng điện thoại Android để tránh bị nghe trộm

Tram Ho

Apple có thể là công ty giá trị nhất thế giới hiện nay với vốn hóa lên tới gần 3.000 tỷ USD, nhưng các nhân viên bán lẻ của họ lại khó có thể hưởng lợi từ thành công này. Hậu quả là nhiều nhân viên tại các cửa hàng Apple Store trên khắp nước Mỹ đang bí mật thành lập công đoàn để cùng đòi quyền lợi về tiền lương của mình.

Mặc dù đã nói chuyện với giới truyền thông về vấn đề của mình nhưng họ vẫn không muốn lộ danh tính để tránh bị Apple trả đũa. Bên cạnh đó, để tránh bị nghe trộm từ các quản lý cửa hàng và đảm bảo tính ẩn danh của mình, các nhân viên này được cho đã sử dụng các ứng dụng chat mã hóa hoặc thậm chí cả điện thoại Android.

Bí mật thành lập công đoàn đòi tăng lương, nhân viên Apple dùng điện thoại Android để tránh bị nghe trộm - Ảnh 1.

Theo báo cáo của Washington Post, một số người đã chứng kiến nhân viên của ít nhất 2 cửa hàng Apple Store tại nước Mỹ đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều tổ chức công đoàn để đệ trình kiến nghị của họ lên Ủy ban Quan hệ Lao động Quốc gia. Ngoài ra, còn có khoảng 6 địa điểm khác cũng đang trong quá trình tự thành lập công đoàn cho mình.

Cho dù mức lương theo giờ của Apple cũng tương đồng với các nhà bán lẻ khác trong cùng khu vực – nhưng điều khác biệt là các công ty đó không có được thu nhập lớn như người khổng lồ Apple. Lạm phát và giá nhà gia tăng trên toàn nước Mỹ đang ảnh hưởng đến những người này khi họ cho rằng mức lương hiện tại không còn phù hợp và dẫn đến quyết định thành lập công đoàn của họ.

Hiện tại, riêng ở Mỹ Apple đã có hơn 270 cửa hàng Apple Store với hơn 65.000 nhân viên bán lẻ. Công ty nổi tiếng với việc giành được sự trung thành từ khách hàng cũng như nhân viên của mình để mang lại đà tăng trưởng vượt bậc trong những năm qua. Chỉ riêng trong năm vừa qua, Apple đã có doanh thu hơn 365 tỷ USD – tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Bloomberg, Apple có kế hoạch tăng lương cho nhân viên bán lẻ “từ 2% đến 10% tùy thuộc vào vị trí cửa hàng và chức vụ” và sẽ tăng số ngày nghỉ phép cũng như gấp đôi số ngày nghỉ ốm và cho cả nhân viên toàn thời gian cũng như thời vụ.

Tuy vậy, chiến thắng gần đây của các nhân viên tại gần 100 cửa hàng Starbucks trên khắp nước Mỹ trong việc đòi tăng lương dường như đã truyền cảm hứng cho các nhân viên cửa hàng Apple Store thành lập công đoàn để đòi thêm quyền lợi cho mình.

Tham khảo Android Police

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk