Bệnh viên “đại gia” tậu hàng trăm chiếc iPad làm kế sách thần thánh, giúp bác sĩ điều khiển từ xa để tránh lây Covid-19

Tram Ho

Trong khi một số người đang sử dụng Zoom để tổ chức các cuộc họp online, các bác sĩ tại bệnh viện Stanford Health Care sử dụng ứng dụng này để nói chuyện với những bệnh nhân mà không phải trực tiếp đến gần.

Mỗi phòng bệnh nhân trong khoa cấp cứu của bệnh viện gần đây đã được thiết lập với một chiếc iPad trên một giá đỡ di động nhỏ có bánh xe. Thiết lập có thể được sử dụng để kết nối liên lạc giữa các bệnh nhân bị nhiễm coronavirus với nhân viên y tế.

Bệnh viên đại gia tậu hàng trăm chiếc iPad làm kế sách thần thánh, giúp bác sĩ điều khiển từ xa để tránh lây Covid-19 - Ảnh 1.

Các máy iPad được gắn trên các thiết bị để di chuyển đến gần bệnh nhân

“Sử dụng iPad để giao tiếp cho phép các nhân viên y tế có thể kiểm tra thường xuyên tình trạng của bệnh nhân mà không cần sử dụng thiết bị bảo vệ như khẩu trang hay đồng phục kháng khuẩn”, tiến sĩ Ryan Ribeira, người dẫn đầu chương trình trả lời phỏng vấn

Các bác sĩ và y tá ở Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu thiết bị bảo vệ như khẩu trang, ngay cả khi họ đã làm việc trên tuyến đầu trong công cuộc chống lại virus. Bệnh viện Stanford bắt đầu bàn về khả năng sử dụng iPad theo cách này vào khoảng giữa tháng 3 và chương trình đã bắt đầu thực hiện từ cuối tháng.

Bệnh viên đại gia tậu hàng trăm chiếc iPad làm kế sách thần thánh, giúp bác sĩ điều khiển từ xa để tránh lây Covid-19 - Ảnh 2.

Tiến sĩ Ryan Ribeira thử nghiệm giao tiếp với bệnh nhân qua iPad

Các thiết bị được thiết lập để trả lời tự động các cuộc gọi từ các y bác sĩ, điều này sẽ giải quyết các vấn đề cho những bệnh nhân quá mệt để có thể vuốt trả lời cuộc gọi. Tiến sĩ Ribeira cũng nói thêm rằng một lợi ích bất ngờ mà anh thấy được từ việc sử dụng các iPad là các bệnh nhân dường như thoải mái hơn khi họ có thể nhìn thấy rõ khuôn mặt của các nhân viên y tế.

Bệnh viên đại gia tậu hàng trăm chiếc iPad làm kế sách thần thánh, giúp bác sĩ điều khiển từ xa để tránh lây Covid-19 - Ảnh 3.

Giao tiếp với bác sĩ qua iPad

“Khi chúng tôi ở trong phòng, những bệnh nhân này luôn cảm thấy lo âu bởi tất cả đều mặc quần áo bảo hộ che kín mặt. Họ không thể nhìn thấy biểu cảm trên khuôn mặt của chúng tôi, thứ mà chúng tôi thường sử dụng để trấn an bệnh nhân. Sử dụng iPad thì không cần đeo khẩu trang, bệnh nhân có thể giao tiếp với nhóm chăm sóc sức khỏe tốt hơn nhiều.” Callagy – một y tá trả lời phỏng vấn.

Thành công của chương trình cho đến nay đã ảnh hưởng đến cách bệnh viện thấy vai trò của điều trị từ xa. Các bác sĩ tin rằng điều này chắc chắn sẽ thay đổi các hoạt động của ngành y sau đại dịch.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk