Bên trong OnePlus 8T: mọi thứ đều gấp đôi, 2 viên pin, 2 hệ thống làm mát

Tram Ho

Chỉ một vài ngày sau khi ra mắt chính thức, Zack (kênh YouTube JerryRigEverything) đã đăng tải đoạn video mổ xẻ chiếc flagship mới ra mắt OnePlus 8T. Việc mổ xẻ cho ta cái nhìn rõ hơn vào bên trong chiếc flagship cũng như thiết kế pin độc đáo của nó.

Khi Zack mở mặt lưng phía sau ra, chúng ta sẽ thấy cuộn dây NFC được đặt ở ngoài cùng nhưng không có cuộn sạc không dây. Sau khi tháo 16 con ốc Philips, chúng ta sẽ thấy loa ngoài ở phía bên dưới mà không có gioăng cao su chống nước. Thú vị hơn, bên trong loa này có rất nhiều bóng xốp nhỏ li ti, nhằm giúp âm thanh phát ra từ nó trở nên lớn hơn.

Thiết kế pin đôi, tăng tốc sạc nhanh

Bên trong OnePlus 8T: mọi thứ đều gấp đôi, 2 viên pin, 2 hệ thống làm mát - Ảnh 1.

Thiết kế pin đôi của OnePlus 8T giúp tăng tốc sạc nhanh

Nhưng điều thú vị nhất là thiết kế pin đôi trong OnePlus 8T. Thoạt nhìn, trông không có vẻ gì pin của OnePlus 8T là một viên pin kép, nhưng mọi người có thể nhận ra điều đó nhờ vào vết hằn ở chính giữa khối pin. Với 2 khối pin dung lượng 2.250 mAh, OnePlus 8T có dung lượng pin 4.500 mAh.

Thiết kế pin đôi này nhằm mang lại một trong những tính năng đặc biệt nhất của flagship này, khả năng sạc nhanh đến 65W. Thông thường, pin Lithium-Ion khó có thể chịu được tốc độ sạc lớn hơn 30W, nhưng nhờ thiết kế pin đôi này, tốc độ sạc của OnePlus 8T đã tăng hơn gấp đôi so với người tiền nhiệm.

Nhiều công ty khác cũng sử dụng thiết kế pin đôi này để tăng khả năng sạc nhanh lên đến 65W và thậm chí còn cao hơn nữa. Điều này từng xuất hiện trên các thiết bị của Oppo, Vivo, Realme và giờ đây là OnePlus.

Cho dù loa ngoài không có gioăng cao su chống nước, các khe loa, cổng sạc, một số cáp bên trong và khe SIM đều có vòng cao su để ngăn nước. Tuy nhiên, bản thân OnePlus 8T lại không hề có điểm IP chính thức. Hầu hết thiết bị OnePlus trước đây cũng có khả năng chống nước nhưng không hề có điểm IP chính thức. Rất có thể công ty đã không muốn mất thêm tiền để có được chứng nhận về tính năng này nhằm giữ cho thiết bị của mình có giá thành hợp lý.

Hệ thống làm mát

Bên trong OnePlus 8T: mọi thứ đều gấp đôi, 2 viên pin, 2 hệ thống làm mát - Ảnh 2.

Bản mạch chủ của OnePlus 8T được làm mát ở cả 2 mặt trước và sau.

Để làm mát cho bộ xử lý, OnePlus 8T sử dụng miếng dán than chì và tấm đồng bên trên miếng kim loại màu trắng bạc, bảo vệ cho các con chip bên dưới. Gỡ nó ra bạn còn có thể thấy lớp keo tản nhiệt bên trên nhằm duy trì CPU luôn ở nhiệt độ hợp lý. Thậm chí miếng tản nhiệt này còn được OnePlus trang bị ở cả 2 mặt của bản mạch chủ.

Chưa hết, bên trong khung máy, OnePlus còn trang bị thêm một miếng đồng tản nhiệt cho pin, để dẫn nhiệt từ pin và bộ xử lý thoát ra phía màn hình. Thú vị hơn nữa khi ngay cả module camera cũng có sự xuất hiện miếng dán than chì và tấm đồng để tản nhiệt. Có thể nói, khả năng tản nhiệt là điểm nhấn lớn thứ hai trên OnePlus 8T, sau khả năng sạc nhanh 65W của mình.

Trong khi cấu hình và thiết kế bên ngoài không có nhiều điểm nổi trội so với người tiền nhiệm hay các đối thủ khác, nhưng rõ ràng OnePlus đang nỗ lực cải thiện cấu trúc bên trong của thiết bị, khiến nó trở nên thú vị hơn và bền bỉ hơn.

Video mổ xẻ Oneplus 8T

Tham khảo Gizmochina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk