Bây Giờ Google Sẽ Hiển Thị Lời bài Hát Trong Các Kết Quả Tìm Kiếm

Ngoc Huynh

Google bắt đầu hiển thị đầy đủ lời bài hát trong các kết quả tìm kiếm.

Đây là một giải pháp rõ ràng và nhanh chóng so với các phương pháp tìm kiếm lời bài hát hiện tại. Các trang web cho phép tìm kiếm lời bài hát thì chậm kinh khủng, và các trang web này tràn ngập các hiển thị quảng cáo.

Các đặc tính nổi bật đã được giới thiệu vào tuần trước, và dường như đang trong quá trình kiểm tra. Google không hiển thị đoạn văn bản cho hầu hết các bài hát. Ví dụ, Google chỉ hiển thị lời bài hát của 4 trong số 10 bài hát nhạc rock hay nhất mọi thời đại: “bài hát Another Brick in the Wall (Part II),” “Freebird,” “Layla” và “Stairway to Heaven.”

Các kết quả tìm kiếm bài hát trên Google cũng liên kết ngược trở lại Google Play, đây là nơi bạn có thể mua và tải về các bài hát.

Bằng việc hiển thị đầy đủ lời bài hát, Google có thể đánh bại các trang web như azlyrics.com và metrolyrics.com.

Người phát ngôn của Google (GOOG) đã đưa ra một bình luận khó hiểu về các đặc tính nổi bật mới này – ví dụ đối với bài “Stairway to Heaven” của Led Zepplin.

“Có một cảm xúc mà bạn có được khi bạn nghe một bài hát và biết rằng các ngôn từ có 2 ý nghĩa. Bây giờ nếu bạn tìm kiếm giai điệu bài hát, thì có lẽ Google sẽ dẫn bạn đến một lý do. Nó sẽ làm bạn ngạc nhiên…”

Không có các trang web lời bài hát nào phản hồi về các yêu cầu bình luận.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://money.cnn.com/