Bất ngờ những điều iPhone có thể làm còn điện thoại Android thì không?

Tram Ho

Đầu tiên là JerryRigEverything, YouTuber tên thật là Zack Nelson hiện có 8 triệu người theo dõi và cũng là người đã tìm hiểu sâu về phần cứng của vô số điện thoại:

“Do mỗi năm Apple đều tập trung vào việc tạo ra một dòng điện thoại mới – nên khá dễ hiểu rằng mọi phiên bản điện thoại của họ đều có khả năng tương tác liền mạch với những chiếc iPhone khác trong hệ sinh thái của hãng.

Đó cũng là lý do tại sao việc gửi tệp từ thiết bị Apple này sang thiết bị Apple khác thông qua AirDrop lại dễ dàng như vậy.

Bất ngờ những điều iPhone có thể làm còn điện thoại Android thì không? - Ảnh 1.

Một kỳ tích đáng nói khác là mạng lưới AirTag toàn cầu. Mọi chiếc iPhone đang hoạt động trên thế giới đều có thể được liên kết với nhau để tạo thành một ‘lưới’ giúp theo dõi những chiếc AirTag.

Có lẽ việc cho tới nay chỉ có 1 công ty duy nhất làm được điều đó là đáng quan ngại – lý do là nhiều nhà sản xuất điện thoại Android khiến chúng khác biệt.

Và có thể thấy mạng lưới AirTag là tính năng mà người dùng Android chỉ có thể mơ ước”.

Bất ngờ những điều iPhone có thể làm còn điện thoại Android thì không? - Ảnh 2.

Biên tập viên người Anh Jason England, người nổi tiếng trên kênh YouTube của trang tin công nghệ Laptop Mag nhấn mạnh:

“Chất lượng video vượt trội và khả năng chỉnh sửa dễ dàng là hai điều khiến tôi gắn bó với điện thoại thông minh của Apple.

Công việc của tôi dựa vào phần mềm Final Cut Pro để chỉnh sửa và trước đây tôi sử dụng máy ảnh Fujifilm XA-7 để quay phim, nhưng sau một vài thử nghiệm, tôi đã chuyển sang iPhone 13 Pro.

Nói một cách đơn giản, chất lượng video từ chiếc iPhone là đủ tốt cho video YouTube – và việc chuyển và chỉnh sửa dễ dàng hơn rất nhiều”.

Theo ông England, các thiết bị Android đơn giản là không đo lường được chất lượng video như iPhone và nhờ có Airdrop, việc chuyển video trở nên đơn giản.

Trên hết, chiếc MacBook Pro được cài đặt sẵn Final Cut Pro của ông luôn sẵn sàng để xử lý các cảnh quay có độ trung thực cao mà iPhone cung cấp.

Bất ngờ những điều iPhone có thể làm còn điện thoại Android thì không? - Ảnh 3.

Trợ lý Tổng biên tập của Laptop Mag, Sean Riley thì nhấn mạnh:

“Những người hâm mộ Android sẽ chế nhạo cách tiếp cận kiểu ‘walled garden’ (khu vườn bị tường bao bọc) của Apple vì phá vỡ một số quyền tự do mà bạn được hưởng trên Android và Windows, nhưng mặt khác, bên trong khu vườn đó cũng khá đẹp…

Tương tự như vậy, quyền kiểm soát của Apple đối với các bản cập nhật phần mềm của họ là không ai sánh kịp…

Đôi khi, bạn sẽ thấy các nhà sản xuất điện thoại Android tung ra các bản cập nhật phần mềm nhưng chúng lại không khả dụng cho những người sử dụng một nhà mạng cụ thể. Đó là vấn đề bạn sẽ không bao giờ gặp phải trên iPhone”.

Bất ngờ những điều iPhone có thể làm còn điện thoại Android thì không? - Ảnh 4.

MrMobile, một YouTuber có tên thật là Michael Fisher với hơn 1 triệu người follow cho rằng riPhone thường bị chê là quá cứng nhắc và dễ đoán định, nhưng điều đó đi kèm với các tính năng vững chắc:

“Có thể nhắc lại rằng đây là lập luận về cái gọi là ‘hệ sinh thái’. Nếu bạn có 1 chiếc iPhone, bạn có thể chia sẻ tệp không dây với chiếc iPhone khác, MacBook và iPad khác một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng AirDrop.

Tương tự như vậy, xác thực hai yếu tố rất đơn giản và nhất quán trên các thiết bị của Apple. Nó tự động giữ cho bạn an toàn hơn việc xác thực dựa trên SMS (tin nhắn) và đó là trải nghiệm nhất quán hơn so với ứng dụng xác thực của bên thứ ba.

Và với tư cách là một người đãng trí, đối với tôi AirTags là một món quà trời cho”.

Là một người yêu thích điện thoại Android, MrMobile cũng mong muốn rằng chúng có thể sớm “copy” công nghệ sạc MagSafe của Apple với những ưu điểm như có thể gắn vào bằng từ tính, sạc nhanh và dễ dàng hơn.

Bất ngờ những điều iPhone có thể làm còn điện thoại Android thì không? - Ảnh 5.

Zac Hall, Biên tập viên cao cấp của trang tin công nghệ 9to5Mac Zac Hall cho rằng việc iPhone ghép nối liền mạch các thiết bị khác do Apple sản xuất đã giúp trải nghiệm trở nên tuyệt vời:

“Tai nghe AirPods Pro và AirPods Max của Apple rất đặc biệt.

Mặc dù bạn có thể ghép nối AirPods với điện thoại Android qua Bluetooth – nhưng việc thiết lập và chuyển đổi nhanh giữa iPhone, iPad và Mac rất tiện lợi”.

Bất ngờ những điều iPhone có thể làm còn điện thoại Android thì không? - Ảnh 6.
Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk