Báo cáo: DevOps đang gây hỗn loạn cho các doanh nghiệp

Linh Le

Các sáng kiến ​​như DevOps và Kỹ thuật Độ tin cậy Trang web (SRE) được thiết kế để kết hợp các nhóm phát triển và vận hành để cung cấp phần mềm tốt hơn. Tuy nhiên, một báo cáo gần đây đã tìm thấy trách nhiệm được chia sẻ mà các sáng kiến ​​này thúc đẩy thực sự gây ra vấn đề.

OverOps Dev Dev so với Ops: Báo cáo Trạng thái trách nhiệm cho thấy DevOps đang tạo ra sự hỗn loạn và nhầm lẫn khi nói đến độ tin cậy và thời gian ngừng hoạt động của ứng dụng. Báo cáo dựa trên hơn 2.400 phản hồi từ các chuyên gia CNTT và phát triển.

DevOps thành công là không chỉ cần di chuyển nhanh và loại bỏ các rào cản giữa các đội. Nó nói về việc hợp nhất đúng người, quy trình và công cụ để có được sự hiểu biết đầy đủ về hệ thống của bạn và đảm bảo cung cấp phần mềm đáng tin cậy. Không có quy trình công việc được xác định rõ ràng và hiểu biết sâu sắc về những gì mà xảy ra ở cấp độ sâu nhất trong môi trường của bạn, trách nhiệm giải trình nhiều hơn có nghĩa là có nhiều vấn đề hơn, chuyên gia Tal Weiss, CTO và đồng sáng lập của OverOps cho biết.

Theo báo cáo, 67% số người được hỏi nhận thấy toàn bộ nhóm của họ phải đổ lỗi khi ứng dụng bị hỏng hoặc gặp lỗi và 73% tin rằng cả Dev và Ops đều chịu trách nhiệm như nhau đối với toàn bộ chất lượng của ứng dụng. Weiss giải thích việc không thể phân biệt được chủ sở hữu của người dùng là một trong những vấn đề lớn nhất đối với sự hỗn loạn. Khoảng một phần tư số người được hỏi cho biết thiếu sự rõ ràng xung quanh người chịu trách nhiệm về chất lượng mã.

Weiss giải thích rằng nhóm đặc biệt khó xác định ai chịu trách nhiệm về chất lượng mã vì trách nhiệm cốt lõi của họ. Trong một ngày nhất định, họ có thể nhận được một số cảnh báo tự động liên quan đến sự gián đoạn hoặc chậm dịch vụ và họ phải sử dụng bảng điều khiển, công cụ giám sát và nhật ký để nhanh chóng xác định sự cố và ai chịu trách nhiệm khắc phục sự cố. Khi quyền sở hữu cho một bản phát hành nhất định, ứng dụng hoặc đoạn mã không rõ ràng, điều đó rất khó để các ops có thể chọn đúng người và di chuyển nhanh để giải quyết vấn đề. Trong khi đó, họ chủ yếu được đo bằng thời gian hoạt động và mất bao lâu để họ giải quyết các sự cố. Điều này có nghĩa là mọi khoảnh khắc đều bị lãng phí khi chỉ cố gắng xác định vấn đề và xác định ai chịu trách nhiệm là một cuộc đình công chống lại họ, ông nói.

Theo Weiss, để giải quyết và duy trì các quy trình DevOps, các đội cần có tầm nhìn rõ hơn vào môi trường của họ. Nếu bạn không có kiến ​​thức sâu sắc về những gì xảy ra ở mọi cấp độ trong môi trường của bạn, thì không thể xác định một cách hiệu quả nguyên nhân cốt lõi của một vấn đề và ai chịu trách nhiệm sửa chữa nó, anh ấy nói.

Các phát hiện khác bao gồm quá nhiều người dùng đang lãng phí thời gian để khắc phục lỗi khắc phục sự cố, phần lớn số người được hỏi cho rằng thiếu quy trình chính thức để đạt được khả năng hiển thị, dữ liệu và số liệu là một trở ngại số một và khoảng 40% số người được hỏi tin rằng họ đang di chuyển quá nhanh , đó là nguyên nhân gây ra lỗi trong sản xuất.

Khi các đường giữa hai đội này tiếp tục mờ đi, các tổ chức sẽ cần tập trung vào việc áp dụng các công cụ giúp tăng cường khả năng hiển thị vào các ứng dụng của họ. Làm rõ quyền sở hữu các ứng dụng và dịch vụ, và tránh ‘nhiều chủ sở hữu = không có hội chứng chủ sở hữu là một điều rất quan trọng đối với ngay cả các tổ chức cạnh tranh nhất.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://sdtimes.com