Báo cáo: Dell thiết lập lại tất cả mật khẩu của khách hàng sau khi phát hiện ra một cuộc tấn công

Linh Le

Báo cáo: Dell đã đặt lại tất cả mật khẩu của khách hàng sau khi phát hiện ra một cuộc tấn công

Dell Inc cho biết họ đã đặt lại mật khẩu cho tất cả các tài khoản trên cửa hàng điện tử trực tuyến Dell.com vào ngày 14 tháng 11, năm ngày sau khi phát hiện và ngăn chặn các hacker đang cố lấy cắp dữ liệu khách hàng.

Các nhà sản xuất máy tính đã không thông tin với khách hàng về cuộc tấn công khi bắt buộc phải thiết lập lại mật khẩu, theo một người có kinh nghiệm với các vụ vi phạm.

Dell cho biết trong một tuyên bố rằng vào ngày 9 tháng 11, công ty đã phát hiện và ngăn chặn các hacker đã xâm nhập vào hệ thống mạng của mình và đang cố gắng lấy cắp dữ liệu khách hàng. Các điều tra viên không tìm thấy bằng chứng cho thấy hacker đã thực hiện hành vi xâm phạm thành công, nhưng không loại trừ khả năng họ đã lấy cắp một số dữ liệu, công ty cho biết.

Kẻ tấn công chỉ tìm kiếm tên khách hàng, địa chỉ email và mật khẩu phụ, Dell cho biết.

Dell XPS. Image: tech2

Dell XPS. Ảnh: tech2

Vi phạm xảy ra khi các công ty chịu sự giám sát ngày càng tăng từ các nhà quản lý trên toàn thế giới để cung cấp thông tin tiết lộ dữ liệu khách hàng nhanh chóng và chính xác. Liên minh châu Âu đã thực hiện các quy định bảo mật nghiêm ngặt mới vào tháng 5, trừng phạt những kẻ vi phạm với mức phạt lên đến 20 triệu euro (23 triệu đô la), hoặc 4 phần trăm doanh thu toàn cầu, tùy theo mức nào cao hơn.

Dell xác định rằng không có yêu cầu pháp lý hoặc pháp lý nào mà nó tiết lộ vụ việc, nhưng quyết định tiến lên “với lòng tin của khách hàng,” theo nguồn tin.

Dell từ chối cho biết có bao nhiêu tài khoản bị ảnh hưởng, nhưng đã nói rằng thông tin thanh toán và số an sinh xã hội không được nhắm mục tiêu.

Dell cho biết họ đã báo cáo vấn đề thực thi pháp luật.

Các đại diện của Cục điều tra liên bang không thể đạt được bình luận ngay lập tức.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.firstpost.com