Báo cáo cho biết, Apple lưu trữ đến 8.000.000 Terabyte dữ liệu iCloud trên Google Cloud

Tram Ho

Dù cả Apple và Google đều là đối thủ của nhau trên sân chơi di động, nhưng cả hai vẫn là đối tác lớn của nhau trong nhiều lĩnh vực khác. Mới đây một báo cáo mới từ trang The Information cho thấy, Apple đang ngày càng phụ thuộc vào Google để lưu trữ dữ liệu người dùng iCloud.

Báo cáo cho biết, hiện Apple đã lưu trữ hơn 8 triệu Terabyte dữ liệu trên các máy chủ của dịch vụ Google Cloud. Đến giữa tháng Năm vừa qua, Apple được cho đã chi đến 300 triệu USD cho các dịch vụ lưu trữ dữ liệu của Google trong năm nay, tăng hơn 50% so với tổng chi của Apple cho Google Cloud trong cả năm 2020.

Báo cáo cho biết, Apple lưu trữ đến 8.000.000 Terabyte dữ liệu iCloud trên Google Cloud - Ảnh 1.

Với các con số trên, báo cáo nhấn mạnh rằng hiện Apple đang là khách hàng doanh nghiệp lớn nhất của Google Cloud, vượt trội hơn hẳn so với các khách hàng tên tuổi khác như Spotify.

Tầm quan trọng của Apple đối với Google Cloud lớn đến mức các nhân viên dịch vụ này còn đặt riêng một cái tên cho họ để ám chỉ quy mô khổng lồ của khách hàng này: Bigfoot – chân to.

Với lượng hình ảnh và tin nhắn khổng lồ đang đưa lên iCloud của mình, Apple đang sử dụng cả các trung tâm dữ liệu của riêng mình cùng với các dịch vụ lưu trữ đám mây bên thứ ba, bao gồm Google Cloud và Amazon Web Services. Apple không cung cấp các khóa mã hóa cho các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu bên thứ ba, nhằm đảm bảo mức độ mã hóa đáng tin cậy cho dữ liệu.

Báo cáo dự đoán việc Apple sử dụng ngày càng nhiều dịch vụ của Google Cloud cho thấy các yêu cầu lưu trữ đám mây của công ty đã vượt quá khả năng phát triển và vận hành các trung tâm dữ liệu của riêng họ và buộc phải mở rộng khả năng thuê ngoài.

Tham khảo MacRumors

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk