Bằng sáng chế mới nhất của Sony tiết lộ một chiếc gamepad PlayStation bằng… quả chuối

Tram Ho

Sony Interactive Entertainment vừa nộp đơn đăng ký một bằng sáng chế để sử dụng một quả chuối làm tay cầm điều khiển PlayStation. Bạn có thể đang nghĩ đến chiếc gamepad dưới đây, nhưng không phải đâu.

Bằng sáng chế mới nhất của Sony tiết lộ một chiếc gamepad PlayStation bằng... quả chuối - Ảnh 1.

Tay cầm PlayStation 3 hình quả chuối

Bằng sáng chế nói trên (được phát hiện bởi trang GamesIndustry.biz vào hôm thứ ba) thực ra miêu tả một phương thức nhằm biến một “vật thể thụ động không phát sáng mà người dùng đang nắm giữ” thành một tay cầm điều khiển, nhận diện vị trí các nút bấm ảo trên vật thể đó, và quả chuối chúng ta đang nói ở đây chỉ là một hình ảnh được Sony sử dụng để minh hoạ mà thôi. Ý tưởng của Sony dường như sẽ hoạt động với bất kỳ thứ gì đang trên tay người dùng, có thể là một chiếc cốc cà phê, một cuốn sách, một gói thịt nguội, hay một ống thuốc hen suyễn.

Sẽ thật tuyệt nếu người dùng có thể sử dụng một thiết bị không phải điện tử, rẻ tiền, và đơn giản làm thiết bị ngoại vi điều khiển game” – bằng sáng chế nói. Trong các ví dụ mà Sony cung cấp, người chơi có thể cầm một (hoặc hai) quả chuối, cam, hay những vật thể bất động khác, và di chuyển chúng, sử dụng chúng như một (hoặc hai) cần analog. Trong một minh hoạ khác, các nút bấm ảo được định vị lên một quả chuối, cho thấy có thể người chơi sẽ cần kết hợp với một headset thực tại ảo nữa.

Bằng sáng chế mới nhất của Sony tiết lộ một chiếc gamepad PlayStation bằng... quả chuối - Ảnh 2.

Tất cả những điều này nghe thật hoang đường, và chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Dylan “Rudeism” Beck – một streamer trên Twitch chuyên chơi game bằng cách sử dụng những đồ vật (hoặc đồ hoá trang) ngớ ngẩn làm tay cầm điều khiển. Nếu bạn chưa biết, thì Rudeism từng chơi Overwatch bằng…một chục quả chuối, theo đúng nghĩa đen!

Dẫu vậy, cần lưu ý rằng đây chỉ là một bằng sáng chế ứng dụng, có nghĩa là chưa có sản phẩm hoàn thiện nào, hay thậm chí là những kế hoạch nhằm tạo ra một sản phẩm như vậy.

Tham khảo: Polygon

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk