Băng cướp sử dụng Apple Watch để theo dõi và đánh cắp 500.000 USD tiền mặt của tay buôn ma túy

Tram Ho

Theo các công tố viên liên bang của Bộ Tư pháp Mỹ, một nhóm cướp ở thành phố New York đã sử dụng đồng hồ thông minh Apple Watch để theo dõi một kẻ buôn ma túy, sau đó cướp lấy 500.000 USD tiền mặt.

Hồ sơ cho biết nhóm trộm cướp này gồm bảy người, cư ngụ tại khu vực Hudson Valley, đã tiến hành phi vụ này vào tháng 1/2020. Người được cho là thủ lĩnh của nhóm, Darren Lindsay, 30 tuổi, đã mua một chiếc Apple Watch và liên kết nó với tài khoản mạng AT&T của bản thân.

Sau đó, nhóm đã giấu thiết bị này bên dưới thanh cản của một chiếc xe hơi, sở hữu bởi một kẻ buôn ma túy mà họ nghi ngờ đang mang theo một lượng lớn tiền mặt. Nhóm này sau đó đã sử dụng tính năng trên Apple Watch để theo đuôi kẻ buôn ma túy đến một bãi đậu xe của một khách sạn ở Connecticut.

Băng cướp sử dụng Apple Watch để theo dõi và đánh cắp 500.000 USD tiền mặt của tay buôn ma túy - Ảnh 1.

Ảnh minh họa tính năng Find My trên Apple Watch.

Khi tìm thấy chiếc xe, một trong những thành viên đã dùng súng đập vỡ cửa sổ sau, nhưng không tìm thấy tiền mặt bên trong. Hai thành viên của nhóm được cho là đã theo dõi chiếc xe qua đêm. Phải đến ngày hôm sau, bọn cướp mới quay lại và tìm được người điều khiển phương tiện.

Cả nhóm đã tóm lấy chủ xe, đẩy người đàn ông này vào bên trong một chiếc xe. Một khẩu súng do Lindsay mang theo đã nổ hai lần trong cuộc ẩu đả, nhưng không ai bị trúng đạn. Nhóm được cho là đã tấn công người đàn ông này một cách thô bạo và lấy hết đồ đạc cá nhân của anh ta, bao gồm cả thẻ chìa khóa của khách sạn. Trong phòng, họ tìm thấy và lấy đi một chiếc túi có chứa 500.000 USD tiền mặt bên trong.

Sau đó, cả nhóm quay trở lại Middletown, New York để chia chiến lợi phẩm và chụp ảnh selfie trước những chồng tiền mặt đặt trên bàn.

Băng cướp sử dụng Apple Watch để theo dõi và đánh cắp 500.000 USD tiền mặt của tay buôn ma túy - Ảnh 2.

Ảnh selfie cùng chồng tiền mặt cướp được của nhóm.

Vào tháng 7 vừa qua, các thành viên của băng đã bị truy tố với một loạt tội danh từ năm 2019 đến năm 2020. Chi tiết về vụ cướp vào tháng 1/2020 đã không được các công tố viên liên bang công khai mãi cho đến thứ Ba tuần này.

Các công tố viên nói rằng tất cả thông tin bằng chứng được hỗ trợ bởi dữ liệu di động chi tiết từ chính chiếc Apple Watch của Lindsay và điện thoại thông minh của các bị cáo trong vụ án.

Apple Watch và các thiết bị khác của Apple trong quá khứ đã được sử dụng nhiều lần để giúp bắt tội phạm hoặc trả lại tài sản bị đánh cắp. Tuy nhiên, việc một sản phẩm của Apple được sử dụng bởi chính những tên tội phạm đang dần trở nên phổ biến hơn.

Tham khảo AppleInsider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk