Bằng chứng cho thấy Apple vẫn chưa “đoạn tuyệt” hoàn toàn với Intel

Tram Ho

Mới đây trên trang benchmark Geekbench, người ta đã tìm thấy thông tin về một mẫu iMac chưa được Apple công bố. Điều bất ngờ? Chiếc iMac này vẫn sử dụng chip Intel, thay vì chip của Apple như một số người kỳ vọng

Cụ thể, chiếc iMac này được trang bị con chip Intel Core i9-10910. Đây là con chip thuộc dòng Comet Lake mới nhất của Intel, được tích hợp 10 nhân, 20 thread, cache L3 20MB. Nó có mức xung cơ bản 3.6Ghz, nhưng có thể Turbo Boost lên tới 4.7Ghz.

Bằng chứng cho thấy Apple vẫn chưa đoạn tuyệt hoàn toàn với Intel - Ảnh 1.

Một số chuyên gia cho biết Core i9-10910 là phiên bản đặc biệt của Core i9-10900, được Apple “đặt hàng” riêng Intel và có thể chạy ở xung nhịp cao hơn.

Bên cạnh con chip mới, chiếc iMac này cũng sở hữu một GPU tương đối lạ, đó là Radeon Pro 5300. Đây là một GPU chưa được AMD công bố, và rất có thể nó là phiên bản “desktop” của Radeon Pro 5300M mà Apple đang sử dụng trên những mẫu MacBook Pro hiện tại.

Thông tin về mẫu iMac này như lời khẳng định rằng Apple vẫn chưa hề “đoạn tuyệt” hoàn toàn với Intel. Cách đây ít tuần tại WWDC, Apple cho biết họ sẽ chuyển sang sử dụng chip do mình tự phát triển trên máy Mac và ngừng sử dụng chip của Intel. Tuy vậy, Apple cũng nói rằng quá trình này sẽ mất tới 2 năm, và trong khoảng thời gian này thì họ sẽ tiếp tục tung ra những mẫu máy Mac mới trên nền tảng Intel.

Theo chuyên gia Ming-Chi Kuo, mẫu iMac mới với chip do Apple tự phát triển sẽ xuất hiện vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021. Thế nhưng cũng theo chuyên gia này, kể từ nay cho đến thời điểm đó, Apple sẽ còn cập nhật phiên bản mới của những mẫu iMac chạy chip Intel. Rất có thể, những mẫu iMac này, trong đó bao gồm mẫu máy rò rỉ ở trên, sẽ là những chiếc iMac cuối cùng chạy chip Intel của Apple.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk