Bằng cách nào mà mã nguồn mở có thể giải quyết cuộc khủng hoảng công nghệ của thung lũng Silicon

Diem Do

Thung lũng Silicon tự cho rằng họ là trung tâm của vũ trụ công nghệ, nhưng khoảng 76% của sự phát triển mã nguồn mở xảy ra ở nơi khác, một thung lũng thông minh giàu có dành cho các kỹ sư khao khát khởi nghiệp.

 

Open source 

 

Thung lũng Silicon tự cho rằng họ là trung tâm của vũ trụ công nghệ, nhưng khi đề cập đến mã nguồn mở , thì họ chỉ có thể tập hợp một sự hoàn tất cho bên thứ ba. Theo như lời của một nhà phân tích của những người đóng góp hàng đầu của GitHub, cả Châu Âu và phần còn lại của Hoa Kỳ đang phát triển phần mềm mã nguồn mở mạnh hơn thung lũng Silicon. Trong khi không có gì ngạc nhiên đối với sự ảnh hưởng lâu dài cho Châu Âu về mã nguồn mở, đây là lời nhắc nhở rằng nhiều tài năng phát triển tốt nhất không sống dọc theo quốc lộ 101 và có lẽ sẽ không bao giờ sống ở đó.

 

Ai là người cung cấp code tốt nhất?

 

Gần đây Christopher Mims của Tạp chí Wall Street để cho các nhà tư bản kinh doanh của thung lũng Silicon thực hiện việc tài trợ cho mô hình khởi nghiệp còn non trẻ – như bạn biết việc quảng cáo tài trợ cho các mô hình khởi nghiệp để tránh “việc tìm kiếm và phát triển chủ yếu có thể thay đổi cuộc sống. ”

 

Mặc dù Mims đã nhìn thấy rõ GitHub nhưng ông nhận biết được một bức tranh hoàn toàn khác sẽ diễn ra. 

 

Trong khi những nhà phát triển phần mềm mã nguồn mở có thể hơi kì cục như những người mới đến,  một trong số những nguyên lý chính của mã nguồn mở là khuyến khích các nhà phát triển phần mềm “giúp họ tự giải quyết vấn đề của họ ”. Theo cách gọi khác, họ có thể  giải quyết các vấn đề bức xúc mà không quan tâm đến nguồn vốn tài trợ kinh kinh doanh.

 

Bằng cách này, mã nguồn mở đem đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích như Linux(hệ điều hành), Hadoop (phân tích Big Data), Lucene (tìm kiếm), Jboss (máy chủ ứng dụng), Drupal (quản lý nội dung web), MySQL (cơ sở dữ liệu), Day ( quản lý nôi dung web),  nginx ( web serving) và nhiều hơn nữa, rất nhiều dự án nổi lên từ Châu Âu ( không hề ngạc nhiên vì sự đổi mới giàu có đến từ Châu Âu ngày nay).

 

Trong khi Vcs chất đống để tiếp nhiên liệu cho các dự án này cho những năm sau, họ đã vượt qua câu trả lời về mã nguồn mở như “một sự ngứa ngáy”.

 

Ngứa là ngứa , chúng không phụ thuộc vào vị trí địa lý.  Nó không phải là một proxy hoàn hảo cho tất cả sự phát triển mã nguồn mở, nhưng theo một sự phân tích nhanh của 250 nhà đóng góp hàng đầu của GitHub đề nghị một sự pha trộn nhân khẩu học thú vị cho một hệ sinh thái tổng thể:

 

– Thung lũng Silicon  – 24%

– Châu Á Thái Bình Dương – 14%

– Châu Âu – 31%

– Phần còn lại của Hoa Kỳ ( thậm chí chia ra giữa  NYC/DC, Seattle, và  Miền Trung Hoa Kỳ) – 25%

– Brazin – 3%

– Canada – 3%

 

Đối với các thông tin cá nhân khác, tôi không thể lấy bất kì dữ liệu nào gần đây. Tuy nhiên, tôi nghi ngờ mã nguồn mở đang thay đổi nhiều từ cá nhân chính của nó là các nhà phát triển phần mềm tuổi trung niên với một vài năm kinh nghiệm chuyên nghiệp. Làm cho gia tăng việc này, điều này giống như  chỉ sự gia tăng.

 

Lựa chọn ngôn ngữ nào?

 

Sự ưa thích ngôn ngữ lập trình giữa các nhà đóng góp tích cực nhất cho GitHub thì JavaScript ngự trị một vị trí khá cao, chiếm 38% trong code. Bảng xếp hạng đầy đủ như sau:

 

– JavaScript – 38%

– Ruby – 16%

– Python – 10%

– PHP – 8%

– C – 4%

 

 

Còn những ngôn ngữ khác chiếm 2% hoặc thấp hơn, bao gồm Perl, Objective-C, Haskell và những thứ khác.

 

Thuê các nhà phát triển phần mềm giỏi nhất

 

Ở thung lũng Silicon mang đến một sự gắn kết chặt chẽ thị trường việc làm với các kĩ sư, có thể đó là thời gian cho các nhân viên ở thung lũng này có thể tiếp cận từ xa. 76%  các nhà phát triển phần mềm mã nguồn mở không sống dọc theo quốc lộ 101, và tương đối dễ dàng đánh giá hiệu quả công việc thông qua việc xem xét code và thông qua tương tác trực tuyến,lý do tại sao không xây dựng các đội điều khiển từ xa?

 

Đối với một số người thì điều này bị ghét cay ghét đắng. Có một số ít ngoại lệ, ví dụ, như Facebook và người công nghệ khổng lồ của thung lũng  Silicon  yêu cầu nhân viên làm việc trong cùng một cơ quan với cùng một tốc độ phát triển. Vâng, theo các nghiên cứu cho thấy rằng các nhóm kỹ thuật ở cùng vị trí làm việc hiệu quả hơn, với ít thời gian hơn cần được phối hợp với các nguồn lực để đưa ra quyết định.

 

Nhưng cùng vị trí cũng có nghĩa là bạn thuê từ một thung lũng đầy tài năng hơn. Sự thật là, Zack Urlocker điều hành công ty MySQL và ZenDesk nói với tôi rằng sẽ dễ dàng hơn để thuê khi mà bạn có các nhóm được phân loại ra.

 

Mang đến một sự thịnh hành cho mã nguồn mở, nhiều kỹ sư biết cách điều khiển trong nhóm phát triển được phân loại, thậm chí nếu những nhân viên của họ hiện tại không thực hiện theo theo cách đó. Để làm giảm cuộc khủng hoảng tài năng của thung lũng Silicon,  đó là thời gian để chú ý đến cộng đồng mã nguồn mở. Bạn có đồng ý với điều này không? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần thảo luận bên dưới.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : techrepublic.com