Bàn phím trong mơ của designer: Chỉ có 26 phím tương đương với 26 chức năng trong Photoshop, giá gần 3 triệu đồng

Tram Ho

Photoshop là một trong những công cụ đã quá quen thuộc với giới thiết kế đồ họa trên toàn thế giới nhờ khả năng cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ và đang ngày càng thông minh hơn. Với những người đã sử dụng Photoshop lâu năm thì hệ thống phím tắt đã trở thành một phần không thể thiếu trong quy trình làm việc hàng ngày của họ. Thay vì phải rê chuột trên khắp thanh công cụ, lục lọi từng menu, họ chỉ cần bấm vài tổ hợp phím đơn giản là đã có thể hoàn thành tác vụ mình đang cần, tiết kiệm được rất nhiều thời gian làm việc.

Chính vì lý do này, mới đây nhà bán lẻ 3dDcors đã sáng tạo ra 1 mẫu bàn phím cực độc đáo chuyên dùng riêng cho Photoshop: Chỉ bao gồm 26 phím tương ứng với 26 chức năng thường xuyên được sử dụng nhất trong phần mềm xử lý ảnh của Adobe. Những chức năng cơ bản này bao gồm: công cụ chọn vùng, công cụ masking (tạo mặt nạ, lớp ảo), công cụ hoàn tác, xóa,… Ngoài ra, mẫu bàn phím mini độc đáo còn tích hợp cả 2 núm vặn tí hon để điều chỉnh các thông số như độ trong (opacity) hay kích thước của bút vẽ (brush) – đều là những thao tác mà các designer thường xuyên phải sử dụng trong công việc.

Bàn phím trong mơ của designer: Chỉ có 26 phím tương đương với 26 chức năng trong Photoshop, giá gần 3 triệu đồng - Ảnh 1.

Mẫu bàn phím nhỏ gọn chỉ bao gồm các phím tắt trong Photoshop sẽ là trợ thủ đắc lực cho các designer.

Ngoài ra, vì giao diện người dùng của Photoshop đang ngày càng trở nên thân thiện và phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, nên chiếc bàn phím này cũng sở hữu khả năng thiên biến vạn hóa tương tự. Theo đó, bạn có thể thay đổi cài đặt mặc định và gán các chức năng khác cho từng phím bấm, tùy theo tính chất công việc và thói quen sử dụng Photoshop của bản thân mình.

Tuy nhiên, chiếc bàn phím này cũng gây ra nhiều khó khăn cho cả những bậc “lão làng” Photoshop. Từ nhiều năm nay, các designer đã quá quen thuộc với những thao tác cơ bản, ví dụ như giữ phím Space và di chuột để sử dụng Hand Tool. Trong khi đó, chiếc bàn phím mini trên đây lại tối giản quá đà, loại bỏ quá nhiều phím quan trọng (điển hình như việc phím cách thu lại chỉ còn bé xíu). Tất nhiên, sau 1 thời gian trải nghiệm thì người dùng cũng sẽ có thể thích nghi với những thao tác mới. Nhưng để từ bỏ 1 thói quen, tổ hợp phím mà họ đã gắn bó trong 1 thời gian dài không phải là chuyện 1 sớm 1 chiều. Tuy nhiên, với lính mới thì mẫu bàn phím độc đáo này sẽ là một công cụ cực kì đắc lực trong việc làm quen với Photoshop.

Bàn phím trong mơ của designer: Chỉ có 26 phím tương đương với 26 chức năng trong Photoshop, giá gần 3 triệu đồng - Ảnh 2.

Người dùng có thể tùy ý thay đổi thiết lập phím tắt trong Photoshop trên chiếc bàn phím mini độc đáo này.

Hiện tại, chiếc bàn phím Photoshop đang được bán trên nền tảng Etsy với giá 120 USD (khoảng 2,7 triệu đồng) và có thể dễ dàng kết nối với máy tính thông qua cổng USB. Bạn đọc quan tâm có thể đặt hàng tại website này.

Theo Gizmodo

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk