Bàn phím MacBook quá tệ, Apple bị sao Oscar chỉ trích ngay tại sự kiện

Tram Ho

Bàn phím của MacBook tệ đến nỗi vị đạo diễn người New Zealand Taika Waititi “muốn quay trở lại dùng PC, bởi bàn phím của PC cho độ nảy tốt hơn rất nhiều”.

Trong suốt những năm qua, bàn phím butterfly trên những thế hệ MacBook, MacBook Pro và MacBook Air đã khiến không ít người dùng trở nên “điên đầu”. Cảm giác gõ kém, dễ bị lặp phím, thậm chí còn có thể bị kẹt và hỏng hoàn toàn, có thể đây là một trong những thiết kế thất bại nhất của Apple từ trước đến nay.

Và bạn biết rằng mọi thứ thật sự trở nên tệ hại khi vấn đề này được đem ra làm chủ đề bàn luận ở… lễ trao giải Oscar. Taika Waititi, vị đạo diễn người New Zealand, bước đến phòng họp báo của Oscar cùng tượng vàng trên tay sau khi giành chiến thắng với bộ phim Jojo Rabbit ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc.

Bàn phím MacBook quá tệ, Apple bị sao Oscar chỉ trích ngay tại sự kiện - Ảnh 1.

Tại đây, anh được một phóng viên hỏi rằng: “Đâu là một số nhu cầu mà các nhà viết kịch bản nên được đáp ứng?”

Tường chừng như Taika sẽ đáp lại với một thứ gì đó thật “cao siêu”, nhưng hoá ra, tất cả những gì mà ông cần lại chỉ đơn giản là… bàn phím mới trên MacBook.

“Apple phải sửa bàn phím của họ. Viết lách bằng bàn phím của họ thật sự rất khó khăn, và chất lượng của chúng qua thời gian ngày càng tệ.”

Bàn phím của MacBook tệ đến nỗi Taika “muốn quay trở lại dùng PC, bởi bàn phím của PC cho độ nảy tốt hơn rất nhiều”. Ông cho biết kể từ khi dùng bàn phím mới, ông đã gặp những vấn đề về vai, khuỷu tay và ngón tay.

“Hãy sửa bàn phím ngay. WGA (Hiệp hội biên kịch Mỹ) phải hành động ngay lập tức!” Taika nhấn mạnh.

Mặc dù Taika Waititi cũng là một danh hài, tuy nhiên những gì ông chia sẻ là hoàn toàn nghiêm túc – bàn phím butterfly thật sự rất tệ. Điều này đặc biệt quan trọng với những người viết kịch bản, khi mà công việc của họ dựa cả vào chiếc bàn phím.

Hiện nay, Apple đã phần nào khắc phục vấn đề này với chiếc MacBook Pro 16 inch mới được ra mắt hồi cuối năm 2019. Chiếc máy này sở hữu bàn phím “Magic Keyboard” mới, với cấu trúc giống với bàn phím trên những thế hệ MacBook cũ (từ 2015 trở về trước). Bàn phím này có độ nảy tốt hơn và gần như không thể hỏng hóc trong điều kiện sử dụng thông thường – vậy nên Taika hẳn sẽ rất hài lòng khi sử dụng chiếc máy này.

Bàn phím MacBook quá tệ, Apple bị sao Oscar chỉ trích ngay tại sự kiện - Ảnh 3.

Bàn phím Magic Keyboard trên MacBook Pro 16″ khắc phục những nhược điểm của bàn phím butterfly trước đó

Thế nhưng, những chiếc máy còn lại như MacBook Pro 13″ và MacBook Air vẫn đang sử dụng bàn phím butterfly cũ, tạo trở ngại cho người dùng. Rất nhiều người đang mong chờ Apple sẽ mang bàn phím của MacBook Pro 16″ lên những chiếc máy này, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, điều đó vẫn chưa xảy ra.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Techtalk