Bản lề “sợi dây” của AirB sẽ được BKAV bảo hành 5 năm, là tai nghe đầu tiên trên thế giới có chế độ hậu mãi tốt như vậy

Tram Ho

AirB và AirB Pro là bộ đôi tai nghe true wireless đầu tiên của BKAV và chính thức tới tay người dùng trong tháng 12 tới. 

Tuy nhiên, chi tiết khác biệt nhất và cũng thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng trong thời gian qua, chính là bản lề của hộp sạc. Cụ thể, thay vì sử dụng các khớp nối bằng nhựa hay kim loại như trên các dòng sản phẩm khác, bản lề của AirB lại chỉ là một sợi dây nối hai nửa vỏ hộp với nhau.

Bản lề sợi dây của AirB sẽ được BKAV bảo hành 5 năm, là tai nghe đầu tiên trên thế giới có chế độ hậu mãi tốt như vậy - Ảnh 1.

Trước đó, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng từng lên tiếng giải thích, cho rằng thiết kế này là để “tiết kiệm cho khách hàng”. Cụ thể, ông Quảng cho biết có rất nhiều người dùng bị gãy bản lề hộp sạc, và mỗi lần như vậy sẽ phải mua hộp sạc mới rất tốn kém. Chính vì vậy BKAV đã sử dụng một loại nhựa dẻo cực bền để thay thế.

Mặc dù cho trải nghiệm thực tế tương đối lỏng lẻo, tuy nhiên, CEO BKAV khẳng định bản lề của AirB rất bền và có thể chịu đựng được “hàng triệu lần đóng mở” mà không bị hỏng hóc. Thậm chí, ông còn tuyên bố sợi dây này còn có thể chịu lực tới 14Kg mà vẫn có thể đàn hồi về như cũ.

“Khi quyết định sử dụng, tôi là người trực tiếp kiểm tra và yêu cầu Đội thiết kế Bkav nghiên cứu kỹ vật liệu này. Cụ thể các bài test cho thấy: Bản lề hộp sạc AirB có thể chịu được tới 14kg, mà vẫn có thể đàn hồi VỀ NHƯ CŨ, trong khi khối lượng nắp hộp sạc chỉ tính bằng gram. 

Với độ co dãn và sức bền, kết hợp với cơ cấu nam châm tự động đóng nắp, rất thú vị bản lề hộp sạc AirB dù mở ra có XOẮN, VẶN như thế nào thì cũng TỰ TRỞ VỀ vị trí đóng nắp gọn gàng. Như vậy bạn có thể yên tâm độ bền của bản lề hộp sạc AirB, với HÀNG TRIỆU LẦN đóng mở cũng sẽ không hỏng hay bị dãn ra.”, CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ.

Bản lề sợi dây của AirB sẽ được BKAV bảo hành 5 năm, là tai nghe đầu tiên trên thế giới có chế độ hậu mãi tốt như vậy - Ảnh 2.

Đối với những người vẫn tỏ vẻ hoài nghi về độ bền của bản lề, ông Quảng khẳng định công ty của mình sẽ “bảo hành hỏng hóc bộ phận này lên đến 5 năm”. Các thành phần còn lại của tai nghe sẽ được bảo hành 1 năm như truyền thống.

Theo chúng tôi ghi nhận, AirB là tai nghe đầu tiên trên thế giới mà nhà sản xuất có chế độ bảo hành riêng cho phần bản lề, chưa kể có thời hạn lên tới 5 năm. 

Trong một cuộc khảo sát gần đây do chúng tôi tổ chức với sự tham gia của hơn 2.700 người dùng, 89% người dùng cho biết họ chưa bao giờ gặp tình trạng gãy bản lề trên tai nghe true wireless. Điều này cho thấy tình trạng gãy bản lề là rất hiếm gặp. 

Bản lề sợi dây của AirB sẽ được BKAV bảo hành 5 năm, là tai nghe đầu tiên trên thế giới có chế độ hậu mãi tốt như vậy - Ảnh 3.

Hầu hết các trường hợp tai nghe true wireless bị gãy bản lề đều đến từ những tác động ngoại lực, ví dụ như khi bị đánh rơi hay con trẻ phá. Những lý do này đều được nhà sản xuất coi là lỗi từ phía người dùng, vì vậy nên sẽ không đủ điều kiện để được bảo hành.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk