Bạn có biết Apple Watch cũng có trình duyệt Safari? Đây là cách để kích hoạt và sử dụng

Tram Ho

Khi ấn Digital Crown, sẽ có một danh sách ứng dụng dạng lưới hiện ra trên màn hình của Apple Watch, tuy nhiên bạn sẽ không thể tìm thấy trình duyệt Safari trong danh sách này. Chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ rằng chẳng có cách nào lướt web trên Apple Watch đâu nhỉ?

Ấy thế mà trên thực tế, Apple đã tích hợp sẵn một trình duyệt Safari ngay trên chiếc Apple Watch của bạn, nhưng nó đã bị ẩn và cần phải có một thủ thuật mới có thể kích hoạt và sử dụng được.

Bạn có biết Apple Watch cũng có trình duyệt Safari? Đây là cách để kích hoạt và sử dụng - Ảnh 1.

Lướt web trên Apple Watch như thế nào?

Thực ra cách thức để lướt web trên Apple Watch khá đơn giản, bạn chỉ cần gửi một tin nhắn hoặc một email có đính kèm một đường dẫn URL tới Apple Watch, sau đó mở đường dẫn đấy trực tiếp trên đồng hồ, một phiên bản “rút gọn” của trình duyệt Safari sẽ được khởi chạy để hiển thị nội dung trang web.

Các bước cụ thể như sau:

– Bước 1: Sử dụng iPhone hoặc Apple Watch của bạn để gửi URL cần truy cập cho chính bạn hoặc ai đó thông qua ứng dụng Messages hoặc Mail.

– Bước 2: Mở ứng dụng Messages hoặc Mail trên Apple Watch.

– Bước 3: Bên trong ứng dụng Messages hoặc Mail, xem nội dung tin nhắn vừa gửi.

– Bước 4: Nhấn vào URL. Đường dẫn sẽ được mở trong trình duyệt Safari trực tiếp trên Apple Watch.

Với trình duyệt “rút gọn” trên Apple Watch, người dùng sẽ vẫn có khá đầy đủ tính năng lướt web cơ bản, có thể hiển thị gần như toàn bộ các website với bố cục hoàn chỉnh. Các tính năng cơ bản mà trình duyệt này hỗ trợ bao gồm: Cuộn trang bằng cách vuốt lên/xuống hoặc sử dụng Digital Crown, mở URL trong tab mới, tìm trong trang, truy cập URL mới bằng cách nhập thủ công trên thanh địa chỉ, quay trở lại/tiến về trang trước, thu phóng trang web, tải lại trang, chuyển đổi giữa chế độ đọc/chế độ xem trang bình thường,… thậm chí bạn cũng có thể chơi game ngay trên trình duyệt web của Apple Watch.

Bạn có biết Apple Watch cũng có trình duyệt Safari? Đây là cách để kích hoạt và sử dụng - Ảnh 3.

Một vài hạn chế bạn có thể gặp khi truy cập bằng trình duyệt Safari trên Apple Watch:

– Một vài hình ảnh sẽ không thể tải được, hoặc mất nhiều thời gian để tải

– Các font chữ tuỳ chỉnh có thể không hiển thị chính xác

– Bố cục trang web không đúng

– Không thể xem video với âm thanh bằng loa ngoài, buộc phải sử dụng AirPods kết nối qua Bluetooth

– Các phiên bản watchOS cũ hơn có thể thiếu đi một vài tính năng

Do hạn chế về kích thước màn hình nên trải nghiệm lướt web trên Apple Watch không được tối ưu, và đây cũng là lý do tại sao Apple lại ẩn trình duyệt đi. Mục đích của trình duyệt trên Apple Watch chỉ là để xem trước nội dung của website mà thôi, chứ nó không phục vụ cho mục đích lướt web thông thường.

Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn có một trình duyệt web hoàn chỉnh trên Apple Watch thì có thể cân nhắc sử dụng các ứng dụng của bên thứ 3, ví dụ như µBrowser (0.99 USD) hoặc Parrity (miễn phí).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk