Bản cập nhật mới nhất của Chrone chú trọng tốc độ và sử dụng ít bộ nhớ

Ngoc Huynh

Chrome đã tung ra thị trường một trong những trình duyệt ít tốn bộ nhớ nhất, chúng ta đều biết rằng một trong những hạn chế lớn nhất của Chrome từ trước tới nay là nó ngốn rất nhiều bộ nhớ RAM. Tuy nhiên, phiên bản mới nhất của Chrome (phiên bản 45) chú trọng đến việc tạo ra một trình duyệt làm việc nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Theo một bài đăng trên blog của Google, Chrome 45 bao gồm nhiều cập nhật chú trọng đến việc tải Chrome nhanh hơn và sử dụng ít bộ nhớ hơn. Trước đây, thẻ sẽ chỉ được mở lại khi chính tay bạn restore nó, thì bây giờ trình duyệt sẽ mở các tab mà bạn đã xem gần đây đầu tiên, do đó bạn có thể tiếp tục làm việc nhanh hơn.

Với bản cập nhật này, người dùng sẽ tiết kiệm được một ít thời gian, nhưng đặc biệt là các bản cập nhật thực tế có thêm cách mà Chrome quản lý bộ nhớ.

Khi bắt đầu sử dụng bản cập nhật mới này, trình duyệt sẽ nhận ra khi máy tính của bạn có cấu hình yếu khi tiến hành phục hồi các tab và sau đó sẽ lập tức ngừng phục hồi các tab cho đến khi bạn tự mình nhấp chuột vào tab mình cần phục hồi. Điều này có khả năng chỉ gây ảnh hưởng cho những ai mà thường xuyên mở nhiều tab, nhưng nếu sử dụng bộ nhớ là vấn đề mà bạn đang quan tâm, thì mỗi một megabyte bé nhỏ cũng có giá trị rất lớn.

Cũng theo hãng tìm kiếm, Chrome 45 có thể nhận diện những tab mà bạn không sử dụng đến trong một khoảng thời gian, hay khi một website không bận xử lý tác vụ nào. Từ đó, trình duyệt sẽ tận dụng khoảng thời gian nhàn rỗi này để giải phóng phần bộ nhớ không được dùng đến. Theo thử nghiệm của Google, trung bình Chrome 45 sẽ giúp tiết kiệm 10% bộ nhớ, và với các ứng dụng web nặng như Gmail, khả năng tiết kiệm còn cao hơn với 25%.

Ngoài ra, phiên bản Chrome mới cũng sẽ ngừng các video flash mà nó cho rằng đó không phải là video quan trọng trên trang. Tính năng mới này sẽ giúp cho thời gian sử dụng pin của máy laptop kéo dài thêm 15%. Google cho biết sẽ cài đặt mặc định tính năng này trên trình duyệt trong một vài tuần sắp tới.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://techcrunch.com/