“Bấm like, nhận trợ cấp 150.000 đồng tiền điện”: Trợ cấp đâu không thấy chỉ thấy mất tiền!
- Tram Ho
Thời gian gần đây, một số người dùng Zalo nhận được tin nhắn từ người tự nhận nhân viên công ty điện lực, nói về tình trạng thiếu điện và cho biết công ty “đang cần gấp nhóm tình nguyện viên để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái”.
“Hiện tại bên tổng công ty em, đang cần gấp nhóm tình nguyện viên, để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái…mình chỉ cần like trang web chính thức của Tổng công ty Điện lực Việt Nam là có ngay Trợ cấp 150.000 VND hỗ trợ sẽ được cấp trong 30 ngày, và phát vào 14h30 hàng ngày …Công việc online cần 1 smartphone để làm việc, 1 tài khoản ngân hàng để nhận tiền”, tài khoản này nói về chương trình.
Đoạn tin nhắn giữa kẻ mạo danh với người dùng về chương trình “Bấm like, nhận trợ cấp 150.000 đồng tiền điện”! (Ảnh: EVNNPC)
Nếu đồng ý, tài khoản sẽ gửi cho người dùng một đường link lạ, ví dụ xlink.vn/***, đề nghị truy cập để làm nhiệm vụ.
Tuy nhiên, website Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC) cho biết ngành điện hiện không tuyển dụng tình nguyện viên, cộng tác viên qua ứng dụng chat hoặc nhắn tin đến khách hàng từ bất kỳ tài khoản, số điện thoại cá nhân nào.
“Khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ khi nhận được tin nhắn như trên”, website cảnh báo.
EVNNPC khẳng định ngành Điện không có thông tin tuyển dụng tình nguyện viên/ cộng tác viên qua Zalo; hoặc nhắn tin đến khách hàng từ bất kỳ tài khoản hay số điện thoại cá nhân nào. Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua các hình thức sau:
– Tin nhắn SMS: là tin nhắn định danh của các Công ty Điện lực.
– Tin nhắn Zalo: người gửi là Trang zalo OA của TCT Điện lực miền Bắc.