Ba lý do các Mobile Marketers nên vui mừng vì Pokemon Go

Trước cơn sóng ào ạt của trò chơi thực tế ảo – Pokemon Go, trang info.localytics.com đã tổng hợp 3 lý do tại sao các Mobile Marketers nên vui mừng vì sự thành công của Pokemon Go. Trên tất cả, đây cũng chính là những kinh nghiệm quý báu để các dev app tận dụng tối đa tất cả tiềm năng của các thiết bị di động.

Hiện tượng Pokemon GO cho thấy sự sẵn sàng của công chúng ở mức độ rộng lớn đối với engagement dựa trên địa điểm của người dùng. Đối với hoạt động kinh doanh, đây là cơ hội để nhận ra toàn bộ tiềm năng của thiết bị di động: tích hợp không gian vật lý và không gian digital để tạo nên những trải nghiệm “huyền thoại”.

  1. Khả năng của mobile là nguồn cội tiềm năng cho app của bạn

Pokemon Go là 1 ví dụ hoàn hảo về những gì sẽ xảy ra khi apps được tạo nên 1 cách sáng tạo và tận dụng mọi thứ mà 1 thiết bị di động có thể làm được.

Hãy tự hỏi chính mình:

  • Làm thế nào để app có thể cùng 1 lúc sử dụng camera, GPS, scan dấu vấn tay, Bluetooth và NFC (Near-Field Communications – công nghệ giao tiếp trường gần, sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện kết nối giữa các thiết bị khi có sự tiếp xúc trực tiếp hay để gần nhau)?
  • Liệu tôi có thể lợi dụng thực tế là users luôn giữ thiết bị di động bên mình?
  • Tôi có đang cá nhân hóa app của mình và cá nhân hóa cách tôi gắn kết người dùng dựa trên thông tin như địa điểm hiện tại của user?

2. Cộng đồng chính là chìa khóa

Pokemon Go là trải nghiệm xã hội cố hữu và bạn có thể tìm thấy bằng chứng cho điều đó tràn ngập trên Internet. Chia sẻ những screenshots về Pokemon được tìm thấy trên mạng xã hội giúp các users kết nối với nhau và củng cố giá trị của việc chơi game. Khía cạnh cạnh tranh – về số lượng Pokemon bắt được, số điểm đạt được và các cuộc đấu đã thắng – cũng kết nối người chơi và giữ chân người chơi với game.

Kết hợp cảm giác cộng đồng trong app không chỉ tăng hoạt động quảng bá tự nhiên, mà còn giữ người dùng tương tác lâu hơn.

3. Một chút hoài niệm cũng tốt

Tuy chưa phải là 1 phần quan trọng của chiến lược mobile, nhưng những hoài niệm tuổi thơ ấu liên quan đến Pokemon (và mạng Internet nói chung) đã thúc đẩy khả năng chấp nhận của người dùng. Những fans Pokemon đời đầu giờ đã là người lớn, với sự quan tâm và nguồn lực đủ để biến thành những user tích cưc gắn kết với app.

“Sự kì diệu của Pokemon Go đến từ việc kết hợp giữa tính hoài cổ và kỹ thuật hiện đại. Tôi, lại lần nữa cảm thấy như mình đang trên xe buýt đến trường vào năm lớp 6, thèm thuồng nhìn ngắm những đứa trẻ trao đổi card Pokemon. Nhưng lần này, nó đã xuất hiện ở tất cả các đường phố của Boston” – Justina Perr, Senior Content Marketing Manager cho biết

Vậy theo bạn, Pokemon Go có ảnh hưởng gì đến Marketing app?

ITZone via IDE Academy

Chia sẻ bài viết ngay