Ba cách để giúp các nhân viên IT hiệu quả trong thời gian chết

Ngoc Huynh

Không có chuyện đại loại như “không có gì để làm” trong bộ phận IT đang hoạt động tốt. Có thể lợi dụng khoảng thời gian chết khi nhân viên của bạn không bận rộn với các nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, nhưng việc tận dụng khoảng thời gian đó có thể tạo ra sự khác biệt giữa một công ty phát triển bình thường và một công ty trội hơn.

Dưới đây là 3 cách sẽ giúp các nhân viên IT luôn bận rộn và giúp công ty hoạt động tốt hơn nói chung.

1. Bảo dưỡng thiết bị

Việc bảo dưỡng máy tính cá nhân riêng của bạn là thì chấp nhận được dễ dàng. Việc bảo dưỡng hơn 50 máy tính, mà hầu hết các máy tính được sử dụng bởi những người không biết backup khi bị nhiễm backdoor, thì cần đầu tư nhiều về thời gian và phần ướt (wetware). Nếu bạn không tạo ra một hệ thống mới hay đối phó với nhiều vấn đề lặt vặt trong công việc, thì bây giờ bạn sẽ có thời gian phù hợp để làm các việc vặt chán ngắt của IT.

Hãy kiểm tra mỗi máy tính cá nhân để đảm bảo rằng tất cả chúng đã được cập nhật. Có phải các hệ điều hành đều có bảng vá bảo mật thích hợp không? Các ứng dụng có hợp thời không? Có phần mềm diệt virut không?

Thực hiện các bài kiểm tra chẩn đoán cho tất cả phần cứng. Nếu có máy tính cá nhân nào đang hoạt động bị nóng và do đó sẽ cần làm sạch máy tính. Sử dụng chương trình chẩn đoán phần cứng để dự đoán việc hỏng hóc của ổ đĩa trước khi các sự cố hỏng hóc xảy ra.

Thực tế là bạn sao lưu thường xuyên thì không đảm bảo rằng việc backup của bạn là tốt. Kiểm tra hệ thống backup của công ty bạn bằng cách phục hồi các tập tin ngẫu nhiên và các drive image (dĩ nhiên là trên ổ đĩa dự trữ).

2. Đào tạo

Về mặt công nghệ, bạn luôn luôn phải học hỏi và tìm hiểu về cái mới, cho dù đó là ngôn ngữ lập trình, phần cứng, hoặc các thiết bị BYOD mới nhất. Tổ chức các cuộc hội thảo, nơi các nhân viên IT có thể tìm hiểu và theo kịp sự phát triển có liên quan trong lĩnh vực của họ, bao gồm cả các công nghệ mới và các phần mềm độc hại mới nhất trong bảo mật và các mối đe dọa để họ có thể có khả năng bảo vệ công ty tốt hơn.

Nếu bạn có ngân sách, thì hãy thuê giáo viên bên ngoài. Nếu không, hãy chỉ định các nhân viên cung cấp các bài thuyết trình về những điểm mạnh của họ. Ví dụ, bạn có thể có các lập trình viên Ruby on Rails hàng đầu thảo luận về thủ thuật và kỹ thuật của mình, cho các nhân viên còn lại một cái nhìn sâu sắc về cách sử dụng tốt hơn ngôn ngữ này.

Một lựa chọn khác: Cho phép nhân viên IT tham dự các lớp đào tạo hay các hội nghị theo thời gian công ty, và nếu có thể, công ty có thể chịu trách nhiệm thanh toán chi phí. Bằng cách đó, mỗi cá nhân có thể đạt được các kỹ năng, tạo ra mạng lưới với các đồng nghiệp, và đảm bảo công ty của bạn sẽ đạt được các tiêu chuẩn của nền công nghiệp.

3. Brainstorm (Động não)

Hãy để các nhân viên IT cùng nhau suy nghĩ xem cách tốt nhất để cải thiện hệ thống của công ty và công việc. Làm việc với nhau để xem xét cách mà mạng và cơ sở dữ liệu công ty của bạn được thiết kế như thế nào, và tham chiếu chúng với các công ty tương tự. Lưu ý những điểm yếu và những điểm còn bế tắc. Đề nghị toàn bộ nhân viên của mình đóng góp ý kiến, khiếu nại và tổng hợp thông tin phản hồi của họ để có được một cái nhìn toàn diện hơn về hiệu suất mạng của công ty.

Sau đó, yêu cầu nhân viên IT của bạn về cách mà hệ thống cần được thiết kế trong một thế giới lý tưởng như thế nào. Rất nhiều ý tưởng sẽ là không khả thi; những người khác không kham nổi. Nhưng ngay cả những ý tưởng có thể giúp truyền cảm hứng cho một giải pháp mà có thể được thực hiện và sẽ cải thiện công ty. Một cách tiếp cận chủ động, tiên tiến để IT là cách duy nhất để bảo vệ quá trình của bạn tránh khỏi sự lỗi thời.

Hãy để các nhân viên IT làm việc chậm rãi hơn là trong tình trạng bận rộn. Điều này giúp lên tinh thần, cải thiện năng suất, và đạt được kết quả tốt hơn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.pcworld.com/