AWS DynamoDB: Dịch vụ cơ sở dữ liệu NoSQL nhanh và linh hoạt ở mọi quy mô

Tram Ho

Giới thiệu

DynamoDB là cơ sở dữ liệu tài liệu key-value do Amazon quản lý với hiệu suất dưới một phần nghìn giây trên quy mô lớn.

kết cấu

DynamoDB là dịch vụ cơ sở dữ liệu NoSQL nhanh, linh hoạt với tốc độ tính bằng mili giây dành cho các ứng dụng lớn và nhỏ. Với các mô hình dữ liệu linh hoạt và hiệu suất đáng tin cậy, nó có thể được sử dụng cho các ứng dụng như di động, web, trò chơi, công nghệ quảng cáo và IoT.

Lợi ích và tính năng

Hiệu suất ở quy mô

DynamoDB có thể duy trì thời gian phản hồi dưới một phần nghìn giây để hỗ trợ các ứng dụng lớn nhất thế giới. Và với thông lượng và dung lượng lưu trữ không giới hạn, bạn có thể xây dựng các siêu ứng dụng.

Không cần quản lý máy chủ

DynamoDB không có máy chủ. Không có máy chủ để thiết lập, vá hoặc quản lý, không có phần mềm để cài đặt, bảo trì hoặc vận hành. DynamoDB sẽ tự động tăng hoặc giảm khi bạn sử dụng bảng để duy trì hiệu suất.

doanh nghiệp đã sẵn sàng

DynamoDB được xây dựng cho công việc quan trọng và cung cấp hỗ trợ giao dịch ACID cho các ứng dụng yêu cầu logic kinh doanh phức tạp.

Trường hợp sử dụng

công nghệ quảng cáo

Các công ty công nghệ quảng cáo (adtech) sử dụng kho lưu trữキー/値tên là DynamoDB để lưu trữ dữ liệu tiếp thị như hồ sơ người dùng, sự kiện, nhấp chuột và liên kết đã truy cập.

trò chơi

Các công ty trò chơi có thể sử dụng DynamoDB để quản lý các tính năng của nền tảng trò chơi như trạng thái trò chơi, dữ liệu người chơi, lịch sử phiên và bảng thành tích.

bán lẻ

Nhiều nhà bán lẻ sử dụng các mẫu thiết kế DynamoDB phổ biến để cung cấp độ trễ thấp cho các trường hợp sử dụng quan trọng như giỏ hàng, công cụ quy trình làm việc, quản lý hàng tồn kho và vận chuyển, hồ sơ khách hàng và tài khoản.

truyền thông và giải trí

Các công ty truyền thông và giải trí sử dụng DynamoDB khi họ cần sức mạnh xử lý cao, đồng thời, độ trễ thấp (thời gian phản hồi) và độ tin cậy. DynamoDB thay đổi quy mô một cách linh hoạt để xử lý tải và duy trì độ trễ thấp cần thiết cho các tình huống thời gian thực như truyền phát video và nội dung tương tác.

phần mềm và internet

Các công ty phần mềm và công ty Internet yêu cầu hiệu năng cao để nhiều người có thể sử dụng cùng lúc. Khi đo lường hiệu suất của nó, nó có thể đạt được khi hàng triệu người đang sử dụng nó cùng một lúc hoặc khi có hàng triệu yêu cầu mỗi giây. DynamoDB có một hồ sơ theo dõi đã được chứng minh về việc xử lý các yêu cầu quy mô internet như vậy trong vòng chưa đầy một phần nghìn giây.

ngân hàng và tài chính

Các công ty tài chính và ngân hàng đang chuyển sang sử dụng các ứng dụng gốc trên nền tảng đám mây và các dịch vụ được quản lý hoàn toàn để tăng tốc, giúp mọi việc dễ dàng hơn và giảm chi phí. Ví dụ: nó có thể xử lý các tương tác của người dùng, xử lý các sự kiện, phát hiện gian lận, giảm tải cho các máy tính lớn và thu thập dữ liệu thay đổi.

giá

Trong DynamoDB, bạn sẽ bị tính phí khi đọc, ghi hoặc lưu dữ liệu bảng hoặc sử dụng các chức năng tùy chọn. Ngoài ra, DynamoDB có “chế độ dung lượng theo yêu cầu” và “chế độ dung lượng được cung cấp” trong đó đặt phí xử lý cho việc đọc và ghi dữ liệu. (Chế độ theo yêu cầu/Dung lượng được cung cấp)

cuối cùng

Tôi luôn mắc nợ. Tôi hy vọng bạn thích bài viết này và học được một cái gì đó mới.

Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo! Nếu bạn thích bài viết này, hãy nhấn “THÍCH” và đăng ký để ủng hộ tôi. Cảm ơn rất nhiều.

Giới thiệu

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo