Atmosic Technologies giới thiệu các nền tảng để điều khiển Internet không cần dùng pin

Linh Le

Nhà cung cấp chất bán dẫn trụ sở tại California, Atmosic Technologies đã giới thiệu các nền tảng Bluetooth 5 không dây công suất thấp nhất trong ngành công nghiệp này, bao gồm seri M2 và M3, để cho phép các thiết bị IoT được “kết nối vĩnh viễn, ở mọi nơi”.

Atmosic đang phát triển các giải pháp cho phép kéo dài tuổi thọ pin để giải quyết nỗ lực, chi phí và tác động sinh thái liên quan đến việc bảo trì pin cho hàng tỷ thiết bị được kết nối. Công ty đã phát triển được ba công nghệ tiên tiến làm giảm triệt để sự phụ thuộc vào pin cho IoT là: kênh vô tuyến công suất thấp nhất, bật theo yêu cầu và thu thập năng lượng theo kiểm soát.

Để xác định được nền tảng nào là tiết kiệm năng lượng nhất cho các giải pháp kết nối IOT đầu tiên của mình, Atmosic đã sử dụng một phương pháp gọi là wireless agnostic approach. Với các sản phẩm đầu tiên, công ty đang sử dụng nền tảng tuân thủ tiêu chuẩn của Bluetooth 5 để giải quyết các thách thức liên quan đến việc cài đặt và duy trì hàng tỷ thiết bị IoT, chẳng hạn như đèn hiệu, bộ điều khiển, điều khiển từ xa và bộ theo dõi tài sản và theo dõi vận động. Song song đó, với hai công nghệ kênh vô tuyến công suất thấp nhất và bật theo yêu cầu đã cho phép sử dụng công suất thấp hơn từ 10 đến 100 lần. Giảm mức sử dụng năng lượng ở mức thấp như vậy giúp kiểm soát việc thu thập năng lượng, cung cấp nguồn năng lượng cho các thiết bị kết nối không dây. Hơn nữa, bằng cách thêm tính năng Thu thập năng lượng được kiểm soát của Atmosic, giải pháp này có thể giúp tuổi kéo dài vĩnh viễn thọ pin hoặc hoạt động không cần pin.

Vào tháng 8, Sierra Wireless đã tuyên bố đây là bộ định tuyến di động dành cho IoT nhỏ gọn nhất trong ngành, có tên gọi là AirLink LX40. Nó có hai biến thể: LTE-M / NB-IoT (tối đa 300 Kbps) để tăng cường phạm vi phủ sóng và LTE Cat-4 (lên đến 150Mbps liên kết xuống) cho thông lượng cao hơn. LX40 hỗ trợ xử lý dữ liệu ở biên và phù hợp để kết nối máy ảnh, tủ khóa thông minh và thiết bị đầu cuối POS, cũng như ghi dữ liệu từ xa công nghiệp và thiết bị cảm biến ở các địa điểm trong nhà hoặc ngoài trời được bảo vệ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.iottechnews.com