Asus ROG Flow X13, laptop 13 inch hiệu năng cực “trâu” với AMD Ryzen 7

Tram Ho

Thiết kế

“Chiến binh” làng game có một thiết kế cực kỳ thú vị, đó là có thể xoay gập 360 độ theo các góc. Khi mở máy ra, nó sẽ trở thành chiếc máy tính bảng với màn hình cảm ứng. Sản phẩm vừa có chất gaming vừa sang trọng, đẳng cấp với chất liệu kim loại sáng bóng. Điểm xuyết trên vỏ máy là các đường vân dọc vừa tạo cảm giác không trơn trượt vừa tạo điểm nhấn riêng cho ngoại hình.

Một thông tin rất ấn tượng đó là chiếc laptop gaming này chỉ nặng vỏn vẹn 1,3 kg mà thôi. Kích thước các cạnh của nó cụ thể là 29.9 x 22.2 x 1.58 và chỉ có độ dày chưa tới 16mm. Bạn có thể đặt máy trong balo, túi xách và đem đi khắp mọi nơi.

Asus ROG Flow X13, laptop 13 inch hiệu năng cực trâu với AMD Ryzen 7 - Ảnh 1.

Sản phẩm có thiết kế vừa gaming vừa sang chảnh.

Màn hình

Là kiểu laptop gaming 2 trong 1 và có trọng lượng nhẹ, Asus Gaming ROG Flow X13 có màn hình Full HD kích thước 13.4 inch trên tấm nền IPS quen thuộc. Tần số quét – thông số rất quan trọng khi chơi game đạt 120Hz. Màn hình máy cho góc nhìn rộng, dải màu rộng. Ở chế độ máy tính bảng, độ nhạy cảm ứng cũng khá cao. Người dùng được tặng kèm bút cảm ứng Stylus khi mua máy để vẽ vời làm đồ họa hoặc ghi chú.

Asus ROG Flow X13, laptop 13 inch hiệu năng cực trâu với AMD Ryzen 7 - Ảnh 2.

Màn hình Full HD nhưng đã đủ sắc nét vì kích thước bé.

Cấu hình

Là một chiếc máy cao cấp với giá bán không hề rẻ thì rõ ràng laptop Asus Gaming ROG Flow X13 được kỳ vọng phải mang cấu hình mạnh mẽ bậc nhất. Thay vì con chip Intel quen thuộc, nó được trang bị bộ vi xử lý AMD Ryzen 7 – 6800HS 8 nhân 16 luồng, tốc độ xung nhịp 3.2 GHz – 4.7 GHz. Chip AMD Ryzen 7 sử dụng kiến trúc Zen 3+ cùng tiến trình 6nm tiên tiến không chỉ mang tới hiệu năng mạnh mẽ trên từng tác vụ mà còn cực kỳ mát mẻ đảm bảo hiệu suất ổn định trong thời gian dài. Có điểm số đơn luồng là 3.428 MOps / s và Điểm CPU là 25.460 (bộ điểm chuẩn với nhiều bài kiểm tra) lần lượt là + 12,03% và + 23,09% so với Ryzen 7 5800HS đồng thời cung cấp xung nhịp tối đa cao hơn là 4,7 GHz (so với 4,4 GHz). Đây là những cải tiến về hiệu suất mang tính vượt trội của thế hệ mới Ryzen 6000 Series so với phiên bản tiền nhiệm mà AMD mang tới cho người hâm mộ.

Card đồ họa rời RTX 3050 cũng mạnh mẽ không kém để chạy được các game khủng bậc nhất về mặt đồ họa. Thông số RAM là 16GB và ổ cứng SSD M.2 2230 NVMe bộ nhớ là 512 GB.

Một chi tiết cấu hình nữa cũng rất đáng quan tâm là hệ thống âm thanh. Với công nghệ âm thanh vòm kênh 5.1.2 của Dolby Atmos, bạn có thể đắm chìm vào thế giới âm nhạc và âm thanh sống động của game một cách cực kỳ “đã”.

Cổng kết nối, tản nhiệt

Hệ thống tản nhiệt là yếu tố anh em cũng để ý rất nhiều khi sắm laptop gaming. Với chiến binh mới nhà ROG thì nhìn chung chúng ta không cần phải lo lắng quá nhiều. Laptop có buồng hơi cao cấp với thiết kế kiểu mới giúp tăng diện tích tiếp xúc tản nhiệt lên đến 54%, đẩy mạnh quá trình điều hòa nhiệt.

Dù là máy dáng nhỏ, màn hình bé nhưng ở cạnh bên Asus vẫn trang bị vừa đủ các cổng kết nối cho người dùng, bao gồm cổng HDMI, USB 3.2, ROG XG Mobile Interface, USB 3.2 Gen 2 Type-C support DisplayPort cùng jack cắm tai nghe tiêu chuẩn 3.5mm… Cổng kết nối ROG XG Mobile Interface là chi tiết độc quyền với mục đích chính là khai thác tối đa chiếc card đồ họa GeForce RTX 3050.

Asus ROG Flow X13, laptop 13 inch hiệu năng cực trâu với AMD Ryzen 7 - Ảnh 3.

Khi gập lại, thiết bị trở thành tablet

Pin Asus ROG Flow X13

Thông số pin của máy là dùng pin liền 4 cell 62 Wh. Nhìn chung đây không phải dung lượng pin cao nhất trên thị trường lúc này nhưng nó khá hợp lý so với kích thước của máy. 62 Wh vẫn đủ để bạn cày game hàng tiếng đồng hồ.

Giá

Tại hệ thống điện máy laptop Phong Vũ, sản phẩm này đang được bán với giá tham khảo là 40.990.000 đồng. Đây tất nhiên là giá không hề rẻ nhưng trong thế giới laptop gaming thì chưa phải mức giá “khủng”. Với các thông số mạnh, màn hình cảm ứng và thiết kế siêu sang chảnh thì mức giá của ROG Flow X13 không hề có gì bất ngờ.

Asus ROG Flow X13, laptop 13 inch hiệu năng cực trâu với AMD Ryzen 7 - Ảnh 4.

Với 40 triệu, bạn có thể sở hữu chiếc máy siêu phẩm 2 trong 1 cày game mượt mà

Theo bạn, Asus ROG Flow X13 có xứng đáng là chiến binh “nhỏ mà có võ” của nhà Asus? Nhanh tay rinh ngay laptop gaming Asus ROG Flow X13 để chiến game trong mùa hè này nào.https://genk.vn/asus-rog-flow-x13-laptop-13-inch-hieu-nang-cuc-trau-voi-amd-ryzen-7-20220701095438785.chn

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk