ASUS chính thức đưa hai dòng laptop mới dành cho doanh nhân và sáng tạo nội dung về Việt Nam, có món giá “chạm nóc” 270 triệu đồng

Tram Ho

ProArt và ExperBook thế hệ mới là hai dòng sản phẩm lẽ ra được đưa về thị trường nước ta trong Quý I, tuy nhiên tình hình COVID-19 đã khiến hãng này thay đổi, chuyển sang đến tháng 6 này và có lẽ đây cũng là thời điểm “dễ thở” hơn cho người dùng có thể mua sắm bởi mức giá của các sản phẩm này cũng không phải “hạng vừa đâu”.

Nói mức giá cao, tuy nhiên không có nghĩa sản phẩm mới lần này không có gì nổi trội. Ngược lại, ASUS cho thấy họ đầu tư rất nhiều trong công cuộc nghiên cứu và phát triển để cho ra các sản phẩm laptop tốt hơn cho người dùng. 

Đầu tiên là chiếc ExpertBook B9 hướng đến đối tượng doanh nhân hoặc văn phòng cần sự gọn nhẹ và di chuyển liên tục nhưng không muốn bị cắt bớt cấu hình như các ultrabook mà ta thường thấy trước đây.

ASUS chính thức đưa hai dòng laptop mới dành cho doanh nhân và sáng tạo nội dung về Việt Nam, có món giá chạm nóc 270 triệu đồng - Ảnh 1.

Nói đến chiếc laptop này, điều đầu tiên có thể cảm nhận được là độ mỏng nhẹ của nó, khi cân nặng chưa đến 1kg và mỏng chỉ 14,9mm. ASUS tập hợp số liệu thống kê cho biết, số lượng người dùng có nhu cầu làm việc trên laptop ngày càng tăng, đặc biệt họ dùng laptop ở bất cứ đâu miễn có thể online được, thậm chí là khi đang trên máy bay. 

ASUS chính thức đưa hai dòng laptop mới dành cho doanh nhân và sáng tạo nội dung về Việt Nam, có món giá chạm nóc 270 triệu đồng - Ảnh 2.

Cũng vì thế, tính cơ động là yếu tố hàng đầu để chiếc B9 này ra đời nhưng tất nhiên cũng phải đảm bảo được độ bền, ASUS cho biết “dù nhỏ nhắn nhưng máy không hề mỏng manh và vẫn đạt được tiêu chuẩn quân đội MIL-STD 810G”.

Màn hình B9 đạt kích thước 14 inch Full-HD, phủ lớp chống chói, nhờ viền màn hình được làm mỏng bớt nên khiến máy trong giống các laptop tầm 12 – 13 inch hơn. Nắp máy khi mở ra kết hợp cùng bản lề ErgoLift tạo nên một góc nâng giúp máy dễ thao tác, bên cạnh đó khả năng tản nhiệt cũng hiệu quả hơn, góc màn hình cũng mở được lên đến 180 độ.

Tuy máy mỏng nhưng bàn phím vẫn có hành trình phím 1,5mm cho cảm giác gõ sướng tay, hơn nữa các cổng kết nối cơ bản vẫn được trang bị, như HDMI, 2xThunderbolt 3 và cả USB-TypeA.

ExpertBook B9 có cấu hình lựa chọn Core i5-10210U hoặc i7-10510U, RAM 8GB/16GB LPDDR3, 512GB / Dual 512GB SSD PCIe và viên pin 66Whr hứa hẹn đem đến thời lượng pin 24 giờ, giá bán từ 37.990.000 đồng.

Hướng đến đối tượng sáng tạo nội dung, ASUS hôm nay giới thiệu dòng sản phẩm ProArt với những lựa chọn cấu hình cao cấp cùng hình dáng độc đáo, đơn cử là chiếc StudioBook One.

Nói đến laptop dạng workstation, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những chiếc máy có kích thước to, nặng và thiết kế cục mịch, thế nhưng ASUS đã chứng minh điều ngược lại khi mang đến cho người dùng một sản phẩm tuy mạnh mẽ nhưng không kém phần thời trang.

ASUS chính thức đưa hai dòng laptop mới dành cho doanh nhân và sáng tạo nội dung về Việt Nam, có món giá chạm nóc 270 triệu đồng - Ảnh 5.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ thấy chiếc laptop này có thiết kế rất khác lạ so với hầu hết các sản phẩm trên thị trường: bo mạch chủ nằm ở nắp máy, tức giờ đây khu vực này sẽ gồm hai phần là màn hình và linh kiện máy.

ASUS chính thức đưa hai dòng laptop mới dành cho doanh nhân và sáng tạo nội dung về Việt Nam, có món giá chạm nóc 270 triệu đồng - Ảnh 6.

Khu vực màn hình dày hơn so với bàn phím vì dồn gần như toàn bộ linh kiện máy vào đây. Cổng cắm Thunderbolt 3.0 cũng được đặt ở phía trên. Bản lề cũng hở ra 1 khoảng, đây chính là chỗ để hệ thống tản nhiệt của máy hoạt động.

Màn hình StudioBook One có kích thước 15,6 inch với độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel, độ làm tươi 120Hz, được Pantone xác thực với chỉ số Delta E dưới 1, độ chính xác màu 100% Adobe RGB và phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 5.

ASUS chính thức đưa hai dòng laptop mới dành cho doanh nhân và sáng tạo nội dung về Việt Nam, có món giá chạm nóc 270 triệu đồng - Ảnh 7.

Phần màn hình phía trên cũng trượt xuống để mở ra một khoảng không cho hệ thống tản nhiệt được đối lưu tốt hơn.

Cấu hình của StudioBook One rất khủng với vi xử lý Intel Core i9-9980HK, đồ họa Quadro RTX 6000 24GB GDDR6 VRAM đến từ NVIDIA, 32GB RAM và bộ nhớ trong SSD 1TB, dư sức xử lý mọi tác vụ từ sáng tạo nội dung cho đến render.

Với sức mạnh này, rõ ràng mức giá của chiếc máy không thuộc hạng xoàng, khi mới đây ASUS Việt Nam chính thức công bố giá bán lên đến 269.999.000 đồng. Sản phẩm sẽ khó tiếp cận được với người dùng cá nhân ở mức giá này, nhưng ngược lại có thể phù hợp với các doanh nghiệp đầu tư cho đội thiết kế/dựng phim… có tính chất công việc phải di chuyển nhiều.

Ngoài StudioBook One, ASUS cũng giới thiệu thêm các sản phẩm laptop thuộc dòng ProArt này với mức giá “dễ thở” hơn:

ASUS chính thức đưa hai dòng laptop mới dành cho doanh nhân và sáng tạo nội dung về Việt Nam, có món giá chạm nóc 270 triệu đồng - Ảnh 9.
Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk