Asanzo phản hồi cáo buộc giả mạo văn bản của Sharp: “Chúng tôi cũng hoàn toàn bất ngờ”

Tram Ho

Chiều nay 19/9, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam, đại diện cho công ty con của Tập đoàn Sharp, đã bất ngờ đưa ra thông cáo báo chí trên trang chủ tuyên bố văn bản minh oan mà Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo sử dụng trong buổi họp báo ngày 17/9/2019 là giả mạo.

Ngay lập tức, chỉ vài giờ sau, trên website chính thức của Asanzon đã có thông tin phản hồi.

Theo đó, Asanzo cho biết công ty cũng “hoàn toàn bất ngờ” trước việc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam đặt vấn đề nghi vấn về tính xác thực của các văn bản liên quan tới Công ty Sharp-Roxy Hong Kong, đối tác mà Asanzo tuyên bố đã hợp tác để trao đổi “công nghệ Nhật Bản”.

“Chúng tôi khẳng định rằng đó là những văn bản mà chúng tôi nhận được từ phía đối tác”, thông báo trên website Asanzo viết.

“Ngay lập tức trong chiều nay, chúng tôi đã tiến hành liên hệ với đối tác của chúng tôi ở nước ngoài để yêu cầu được giải thích, đồng thời sẽ cử người ra nước ngoài làm việc trực tiếp để bảo đảm thông tin xác thực”.

Asanzo cũng hứa sẽ đưa ra thông báo chính thức sau khi làm rõ các vấn đề nêu trên.

Asanzo phản hồi cáo buộc giả mạo văn bản của Sharp: Chúng tôi cũng hoàn toàn bất ngờ - Ảnh 1.

Thông cáo báo chí phản hồi của Asanzo.

Trước đó trong buổi họp báo có tiêu đề “Chúng tôi được minh oan” của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo, đại diện của công ty này khi trả lời câu hỏi về việc Asanzo có lừa dối người tiêu dùng khi quảng cáo sản phẩm có “công nghệ Nhật Bản” đã cung cấp thông tin về sự hợp tác của mình với Công ty Sharp Roxy Hong Kong (SRH).

Asanzo đã công bố lá thư xác nhận của SRH về mối quan hệ hợp tác này vào ngày 12/9/2019 như là bằng chứng. Trong văn bản này có ghi: “Theo yêu cầu của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo…, chúng tôi, Sharp Roxy Hong Kong, tuyên bố và khẳng định rằng chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm cùng với các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực”.

Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí đưa ra chiều nay, Sharp Việt Nam đã phủ nhận điều này. Bởi SRH đã công bố việc kết thúc liên doanh cùng Công ty Roxy vào ngày 31/10/2016. Thế nên việc SRH xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019 là việc không thể xảy ra.

Đại diện Sharp Việt Nam tuyên bố: “Chúng tôi tin rằng lá thư xác nhận bởi SRH được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo của họ vào ngày 17/9/2019 là giả mạo”.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ