Apple Watch nâng cấp ứng dụng lên 64-bit nhờ tính năng ‘Bitcode’

Linh Le

Các ứng dụng được phát triển cho Apple Watch đã chuyển từ 32-bit thành 64-bit vào tháng trước nhờ tính năng ‘Bitcode’ được ẩn trong Xcode.

Tính năng này đã được thêm vào Xcode 7 ba năm trước vào tháng 11 năm 2015. Nếu như đây là tính năng tùy chọn đối với ứng dụng iOS, thì đối với watchOS và tvOS thì lại là bắt buộc. Bây giờ chúng ta đã biết tại sao.

Thay vì cập nhật và biên dịch lại từng ứng dụng lên 64 bit, Bitcode đứng giữa mã được viết bằng con người và mã máy và giải quyết vấn đề này. Bitcode cung cấp cho Apple một ứng dụng được biên dịch một phần để có thể hoàn thành đối với bất kỳ bộ vi xử lý nào cần hỗ trợ.

Đây là sự nâng cấp rất ấn tượng, cho dù Apple đã có những tính toán này ba năm trước đây hay chỉ là một sự trùng hợp may mắn.

Đối với nhà phát triển, họ không cần đụng tay vào mà vẫn có sẵn ứng dụng 64 bit. Đối với người dùng, các ứng dụng đã sẵn sàng hoạt động mà còn nhanh hơn trước đây. Đối với Apple, kho ứng dụng Apple Watch hiện có của họ đã sẵn sàng để tiếp tục với thiết bị mới của họ từ ngày đầu tiên.

Khả năng là Apple đã rút ra được bài học từ các vấn đề trong quá khứ của họ.

Khi iPhone 5S ra mắt với bộ xử lý 64 bit, người dùng gặp phải nhiều sự cố với ứng dụng 32 bit. Apple phải đặt ra một yêu cầu là các nhà phát triển ứng dụng phải cập nhật ứng dụng của họ lên 64-bit trong vòng năm tháng sau khi phát hành iPhone 5S.

Năm ngoái, Apple đã chính thức ngừng hỗ trợ cho các ứng dụng iOS 32 bit. Công ty hiện đang trong quá trình khai tử tương tự đối với các ứng dụng Mac trong năm nay.

So với quá trình chuyển đổi từ 32 bit sang 64 bit cho các ứng dụng iOS và Mac, Bitcode dường như đã thực hiện nâng cấp của Apple Watch một cách thuận lợi. Rất ít, nếu có, khiếu nại đã được đưa ra.

Thị trường đồng hồ thông minh nói chung vẫn chưa phát triển mạnh, mặc dù Apple Watch nằm trong số các nhà dẫn đầu ngành. Nhiều nhà phát triển đã từ bỏ ứng dụng của họ, mặc dù thiết bị mới của Apple có thể đem lại một luồng gió mới.

Đối thủ cạnh tranh chính của Apple, Wear OS, hiện đang trong quá trình triển khai bản cập nhật mới nhất của mình với bản sửa đổi lớn. Qualcomm thường được cho là đã tổ chức nền tảng trở lại mặc dù thiếu sự hỗ trợ của nó, nhưng một con chip chuyên dụng mới sẽ mang lại những cải tiến như tuổi thọ pin và hiệu suất.

Cuối tháng này, Huawei được cho là sẽ phát hành một phiên bản đồng hồ mới riêng. Thiết bị trước đó của hãng này đã được đón nhận nồng nhiệt. Rất nhiều người sẽ tò mò xem công ty này sẽ góp mặt với sản phẩm nào tại cửa hàng lần này.

Hy vọng rằng, sự kết hợp của các bản phát hành này sẽ giúp cải thiện thị trường thiết bị đeo tay hiện nay.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.developer-tech.com