Apple vượt Xiaomi, giành lại vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

Tram Ho

Theo dữ liệu của IDC, Apple một lần nữa là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai trên thế giới, công ty đã xuất xưởng 50,4 triệu chiếc iPhone trong quý 3 năm 2021, nhiều hơn 6,1 triệu chiếc so với Xiaomi và ít hơn 18,6 triệu chiếc so với Samsung, hiện vẫn giữ vị trí dẫn đầu.

Apple vượt Xiaomi, giành lại vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới - Ảnh 1.

Dữ liệu cho thấy doanh số bán iPhone tăng 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái, cao nhất trong số 5 nhà sản xuất hàng đầu. Ví dụ, Samsung đã có lượng lô hàng giảm 14,2% trong khi Xiaomi giảm 4,6%.

Apple vượt Xiaomi, giành lại vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới - Ảnh 2.

Sự suy giảm của Samsung và Xiaomi có thể là do cuộc khủng hoảng chip. Thị trường toàn cầu đã chứng kiến doanh số smartphone giảm 6,7% so với cùng kỳ năm trước trong Quý 3. Điều này chủ yếu là do sự thiếu chip trên toàn cầu. 

Sự suy giảm của Samsung cũng được giải thích là do công ty không phát hành dòng Galaxy Note trong năm nay. Dòng Note luôn là một sản phẩm bán chạy đối với nhà sản xuất Hàn Quốc, nhưng năm nay họ quyết định tập trung vào smartphone màn hình gập vốn.

Nhưng Apple cũng đã bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng chip. Hiện tại, việc vận chuyển iPhone 13 đến khách hàng diễn ra rất chậm. Nhiều người sẽ phải đợi đến cuối tháng 11 hoặc thậm chí là tháng 12 để được giao hàng. 

Các vị trí còn lại thuộc về Vivo và OPPO, cả hai đứng ở vị trí thứ 4. Tổng số smartphone xuất xưởng từ năm 2021 đến nay là 331,2 triệu chiếc.

Tham khảo: PhoneArena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk