Apple ‘tóm sống’ CEO công ty tái chế thiết bị điện tử đã bán lại hơn 100.000 iPhone, iPad, Apple Watch trái phép

Tram Ho

Apple đã kiện công ty tái chế thiết bị điện tử Geep của Canada sau khi công ty này bị bắt quả tang bán trái phép hơn 100.000 thiết bị của Apple, những sản phẩm được cho là sẽ được tái chế. Các sản phẩm bao gồm iPhone, iPad và Apple Watch mà theo hợp đồng Geep bắt buộc phải tách chúng ra và tái chế các thành phần. Số lượng cụ thể lên tới 103.845 thiết bị.

Để bảo vệ mình, Geep tuyên bố rằng công ty không biết gì về hành động trên của ba nhân viên trong công ty đã thực hiện. Tuy nhiên, Apple chỉ đích danh một trong số những người này là giám đốc điều hành của Geep, nên thông tin phản hồi của công ty này dường như hơi “vô lý”.

Đơn khiếu nại vừa được tiết lộ, nhưng nó đã được nộp vào tháng Giêng năm ngoái. Theo Apple, việc đánh cắp sản phẩm để bán lại diễn ra vào cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018. Apple sau đó đã ngừng hợp tác với Geep vì những gì đã xảy ra.

Trong đơn, Apple cho biết công ty đã gửi 531.966 iPhone, 25.673 iPad và 19.277 Apple Watch từ tháng 1/2015 đến tháng 12/2017. Tất cả các sản phẩm, không có ngoại lệ, đều phải được tái chế.

Apple tóm sống CEO công ty tái chế thiết bị điện tử đã bán lại hơn 100.000 iPhone, iPad, Apple Watch trái phép - Ảnh 1.

Apple từ lâu đã muốn phân rã sản phẩm cũ để lấy linh kiện tái chế.

Apple được cho là đang tìm kiếm khoản bồi thường với tổng lợi nhuận của tất cả các thiết bị bị đánh cắp, cộng thêm khoảng 31 triệu đô la Canada (khoảng 23,3 triệu USD). Còn Geep thì muốn chính các giám đốc điều hành chịu trách nhiệm về hành động này sẽ là người trả tiền cho Apple, nếu các bằng chứng đưa ra là đúng.

Nếu bạn tò mò về cách Apple phát hiện ra kế hoạch này, đây là cách nó xảy ra.

Apple đã tiến hành kiểm tra các kho hàng của Geep và chính tại thời điểm này, nhà sản xuất đã phát hiện ra hành vi trộm cắp một số mẫu nhất định có thể bán được. Sau đó, Apple đã kiểm tra số sê-ri và nhận thấy rằng 18% thiết bị được gửi đến Geep đã được sử dụng trên mạng của một số nhà khai thác. Apple cũng lưu ý rằng số lượng thiết bị bị đánh cắp và bán lại về mặt con số chính xác phải lớn hơn 103.845, vì iPad và Apple Watch chỉ tương thích với Wi-Fi và không thể được nhận thấy trên mạng của nhà cung cấp dịch vụ.

Tham khảo 9to5mac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk