Apple tập trung vào việc kiếm tiền từ app với Developer Insights

Start-up chuyên về sửa sang nhà cửa, Houzz là trọng tâm của Apple trong chuỗi Developer Insights mới nhất. Developer Insights nhấn mạnh ảnh hưởng của mobile app và tích hợp Apple Pay nói chung, nhằm tạo nên mô hình kiếm tiền thành công.

Trên mini-site của Apple, hồ sơ của Houzz đã cho thấy ví dụ về doanh nghiệp biến đổi app mobile thành 1 platform Thương mại điện tử thành công.

Theo người đồng sáng lập Alon Cohen, Houzz bắt đầu với trải nghiệm người dùng. Về cốt lõi, app được làm thủ công để cung cấp cho các khách hàng nhiều sự lựa chọn đa dạng với các sản phẩm thiết kế nhà cửa, các ý tưởng cải tạo và liên kết trực tiếp đến các chuyên gia về sửa sang nhà. Công ty đã dành nhiều năm làm việc với quy trình app lặp đi lặp lại nhằm đưa ra 1 cái tên có thể thông báo cho người dùng về các khuynh hướng sản phẩm và thiết kế.

Các dev của Houzz đã tạo app iOS tương tác, tối ưu hóa các tính năng phần cứng riêng biệt của iPhone và iPad. Ví dụ, tính năng “View in My Room” cho phép người dùng đặt 1 vật ảo trong căn phòng đang sử dụng camera của iPhone hoặc iPad. Tính năng nổi tiếng nữa là tag sản phẩm màu xanh sáng rung lắc, phản ứng với con quay hồi chuyển của iPhone và iPad – 1 tính năng cực vui thêm thắt vào trải nghiệm user.

Khi đến giai đoạn kiếm tiền, Cohen và công ty bắt đầu dịch vụ đăng kí cục bộ dành cho các chuyên gia muốn quảng cáo các dịch vụ đến userbase đang tăng trưởng của Houzz. Gần đây, công ty đã ra mắt 1 platform TMĐT để users tìm kiếm, mua các đồ dùng được đề xuất. Đây là bước dịch chuyển hữu cơ từ giáo dục người tiêu dùng đến bước chuyển đổi.
Ngoài tích hợp Apple Pay trong app, Houzz còn kết hợp 1 tính năng checkout nhanh chóng, sắp xếp quy trình thanh toán – điều vẫn còn thiếu ở các platform khác.

Shaviv từng nói: “Không cần đến giỏ hàng, user nhấn vào Apple Pay để mua hàng trực tiếp. Đây là hệ thống được sử dụng nhiều nhất của Apple Pay trên app của chúng tôi. Về cơ bản, nó đã giảm đi những bất tiên, rào cản khi chuyển đổi từ 1 user thành 1 người mua”

Houzz đang tận dụng toàn bộ hệ sinh thái App Store khi tiếp tục cho ra mắt app tvOS. App này nhấn mạnh vào chụp ảnh chất lượng cao, sắp xếp sản phẩm và nội dung video gốc.
iOS của Apple vẫn tiếp tục là chuẩn mực vàng, đem đến sự thành công cho các dev, đặc biệt là các công ty nhỏ và các cá nhân. Cũng trong ngày 03/08 vừa qua, CEO Tim Cook đã tuyên bố, kể từ khi platform ra mắt từ 2008, tháng 7 năm nay là tháng có doanh số lớn nhất của App Store khi các dev đã chi trả hơn 50 tỉ USD.

ITZone via IDE Academy via appleinsider

Chia sẻ bài viết ngay