Apple tăng gấp đôi tính bảo mật của iOS 14, khiến Facebook lo sợ bị ảnh hưởng tới doanh thu quảng cáo

Tram Ho

Một trong những tính năng bảo mật mới vô cùng quan trọng của iOS 14, đó là tùy chọn cho phép người dùng vô hiệu hóa tính năng theo dõi giữa các ứng dụng khác nhau. Trong cuộc họp hàng quý vào tháng trước, Facebook thừa nhận rằng tính năng bảo mật mới của iOS 14 có thể ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo.

Theo báo cáo của The Information, trong cuộc họp vừa qua, Facebook đã gặp đại diện của các công ty game mobile để thảo luận về sự thay đổi quyền riêng tư và bảo mật của iOS 14. Các công ty game mobile này là đối tác quảng cáo chính của Facebook.

Apple tăng gấp đôi tính bảo mật của iOS 14, khiến Facebook lo sợ bị ảnh hưởng tới doanh thu quảng cáo - Ảnh 1.

Các công ty này thường đăng quảng cáo trực tiếp trên Facebook, cho phép người dùng tải xuống các ứng dụng và trò chơi. Tuy nhiên nếu không có dữ liệu người dùng, các quảng cáo sẽ kém hiệu quả hơn trên iOS 14. Kết quả là các công ty này có thể sẽ chi ít tiền hơn cho quảng cáo Facebook.

Điều thú vị là theo The Information, nếu những thay đổi về bảo mật và quyền riêng tư của iOS 14 làm ảnh hưởng đến các công ty game mobile, thì chính Apple cũng sẽ bị ảnh hưởng. Theo dữ liệu của Sensor Tower, 68% doanh thu của App Store trong năm 2019 là đến từ game.

Tuy nhiên, Apple đã cam kết sẽ tăng tính bảo mật và quyền riêng tư của người dùng trên iOS 14. Trong một tuyên bố, Apple cho biết quảng cáo nhắm mục tiêu người dùng được phép hoan nghênh, tuy nhiên người dùng cần được phép kiểm soát hành động này.

Apple tăng gấp đôi tính bảo mật của iOS 14, khiến Facebook lo sợ bị ảnh hưởng tới doanh thu quảng cáo - Ảnh 2.

Theo The Information, phát ngôn viên của Apple cho biết: “Apple muốn cung cấp cho người dùng tùy chọn có tham gia vào các quảng cáo này hay không. Nếu ai đó không muốn bị theo dõi, Apple sẽ đảm bảo điều đó và sẽ thông báo cho nhà phát triển ứng dụng biết. Apple cam kết có thể ngăn chặn bất kỳ ứng dụng nào tiếp tục theo dõi người dùng, mà trái với mong muốn của họ”.

Tính năng mới của iOS 14 cho phép người dùng vô hiệu hóa khả năng theo dõi giữa các ứng dụng khác nhau. Trong iOS 14, các nhà phát triển sẽ phải xin phép trước khi theo dõi người dùng trên các ứng dụng và web mà họ không sở hữu.

Bạn có thể thiết lập tính năng bảo mật này và chặn các ứng dụng như Facebook theo dõi dữ liệu từ ứng dụng và trang web khác, bằng cách vào Settings và tìm đến mục Privacy > Tracking.

Tham khảo: 9to5mac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk