Apple tạm dừng bản cập nhật watchOS 5.1 – nguyên nhân khiến Apple Watch Series 4 biến thành ‘cục gạch’ sau khi cập nhật

Linh Le

Apple đã thu hồi lại watchOS 5.1 sau khi các thiết bị Watch Series 4 được báo cáo là đã bị đóng băng màn hình, chỉ còn lại trơ trọi duy nhất chiếc logo của Apple.

Microsoft không phải là công ty duy nhất có vấn đề về cập nhật. Apple hiện đã nâng cấp bản cập nhật watchOS 5.1 sau khi người dùng báo cáo rằng nó đã làm hỏng những thiết bị Apple Watch Series 4 mới hoàn toàn.

Người dùng trên Twitter, Reddit, và diễn đàn thảo luận của Apple đã bắt đầu báo cáo tình trạng Watch Series 4 bị sự cố với màn hình khi chỉ còn lại logo màu trắng của Apple sau khi cài đặt watchOS 5.1. Bản cập nhật watchOS 5.1 đã được phát hành vào thứ ba cùng với hệ điều hành iOS 12.1.

Như lời của một người dùng Series 4 Watch mô tả, sau khi bắt đầu cập nhật lên watchOS 5.1, “tôi cảm thấy bắt đầu có vấn đề khi xuất hiện biểu tượng quả táo trắng trên mặt đồng hồ – tuy nhiên, biểu tượng này không biến mất – cứ hiện trên màn hình trong nhiều giờ.”

Những nỗ lực để thiết lập lại đồng hồ như cố gắng tháo ghép thiết bị khỏi iPhone không thành công .

Nhiều giờ trôi qua, khi nhiều người dùng cùng báo cáo chung một vấn đề, Apple đã quyết định thu hồi lại cập nhật.

“Do có một số lượng nhỏ khách hàng của Apple Watch gặp sự cố khi cài đặt watchOS 5.1 hôm nay, chúng tôi đã rút lại bản cập nhật phần mềm để đề phòng các sự cố xảy ra”, Apple cho biết trong một tuyên bố, theo trang web chị em của ZDNet CNET.

“Bất kỳ khách hàng nào bị ảnh hưởng đều nên liên hệ với AppleCare, nhưng nếu bản cập nhật được cài đặt thành công thì người dùng không cần làm gì cả. Chúng tôi đang nỗ lực khắc phục bản cập nhật phần mềm sắp tới”.

Bản cập nhật lỗi đã khiến một số người sở hữu Series 4 bị ảnh hưởng vô cùng tức giận trước viễn cảnh chờ đợi để được thay một chiếc đồng hồ mới, mặc dù họ đã bỏ tiền ra mua một chiếc hoàn toàn mới.

Một người dùng Reddit khẳng định đã được một ‘Chuyên gia tư vấn đồng hồ’ báo là sản phẩm “hết hàng trên toàn khu vực”.

“Vì tôi đã trả tiền mua AppleCare+, tôi thường chỉ cần chạy đến cửa hàng sẽ được đổi hàng trực tiếp. Nhưng vì hết hàng, họ phải gửi qua đường bưu điện cho tôi một chiếc đồng hồ mới và tôi phải gửi lại cho họ cái cục gạch này”, người dùng này cho biết.

“Chiếc đồng hồ 600 đô la của tôi giờ đã hoàn toàn vô dụng sau hai tuần mua hàng và tôi sẽ không có đồng hồ mà dùng cho đến đến thứ Sáu hoặc thứ Hai tuần tới. Họ không muốn gửi cho tôi một chiếc đồng hồ mới ngay sau đêm đó. Tôi đoán là họ phải gửi hàng trực tiếp từ nước ngoài về, đó là lý do vì sau cần đến 3 ngày để vận chuyển hàng. ”

Series Apple Watch 4 đã được phát hành vào cuối tháng 9, và Apple Watch Nike+ lên kệ vào ngày 5 tháng 10.

Tính năng chính mà watchOS 5.1 mang đến cho Series 4 Watch là nó có thể tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp khi thiết bị cảm nhận người đeo không di chuyển trong 1 phút sau khi phát hiện ra người dùng bị đột quỵ. Ngoài ra còn có chức năng gửi tin nhắn chia sẻ vị trí của người đeo.

Bản cập nhật này vẫn chưa có chức năng đo điện tâm đồ, ECG hoặc EKG như những gì đã được quảng cáo. Tuy nhiên, Apple đã thông báo, các chức năng này sẽ có trên Apple Watch Series 4 vào cuối năm nay.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.zdnet.com