Apple sẽ trang bị công nghệ Force Touch cho Touch Bar của MacBook

Tram Ho

Nếu bạn chưa biết, thì cảm biến Force Touch lần đầu được giới thiệu cùng chiếc Apple Watch thế hệ đầu tiên, cho phép màn hình xác định được áp lực của cú chạm ngón tay để từ đó thực hiện nhiều hoạt động khác nhau dựa trên cường độ cú chạm.

Công nghệ này sau đó đã được mang lên trackpad của MacBook đời 2015, do đó trackpad này có thể hoạt động không khác gì những trackpad thông thường dù cho chẳng có nút bấm cơ học nào cả. Cũng trong năm đó, iPhone 6S được trang bị 3D Touch, thứ về cơ bản là công nghệ giống hệt Force Touch, không không may đã bị Apple khai tử trên các thế hệ iPhone gần đây.

Và dù Apple Watch nay cũng không còn Force Touch nữa, Apple dường như vẫn có dự định đưa tính năng này lên một sản phẩm khác. Theo trang Patently Apple, bằng sáng chế mới được đăng ký của công ty cho thấy một Touch Bar có tính năng xác định áp lực cú nhấn ngón tay!

Apple sẽ trang bị công nghệ Force Touch cho Touch Bar của MacBook - Ảnh 1.

Bằng sáng chế được đệ trình vào tháng 5/2019 này mô tả Touch Bar trên MacBook với các mạch điện dùng để kích hoạt Force Touch. Apple không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào liên quan phương thức hoạt động của nó, nhưng không khó để đoán được rằng Force Touch trên Touch Bar sẽ được dùng để giúp người dùng tránh chạm nhầm, điều mà khá nhiều người dùng MacBook với Touch Bar đã phàn nàn từ bấy lâu nay.

Hiện nay, chiếc máy Mac duy nhất có Touch Bar là MacBook Pro, và Apple chưa bao giờ thể hiện ý định mang dải màn hình OLED tương tác này sang các mẫu khác, bằng chứng là chiếc MacBook Air mới được cập nhật gần đây cũng chỉ có cảm biến vân tay Touch ID mà thôi.

Liệu bạn có thích một Touch Bar mới hỗ trợ Force Touch trên MacBook không? Hay bạn thích các phím chức năng vật lý hơn?

Tham khảo: 9to5mac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk