Apple sắp ra mắt headphone cao cấp dạng mô-đun, sẽ có giá cao

Tram Ho

Có lẽ chúng ta đã không còn lạ gì với tên tuổi của Apple trong mảng phát triển âm thanh, tuy nhiên, có vẻ như sắp tới đây, “Táo cắn dở” sẽ tự nâng bản thân lên để có thể “sánh vai” được với các thương hiệu âm thanh cao cấp khác như Bose hay Sony. Theo các báo cáo từ Bloomberg, Apple hiện đang phát triển một mẫu tai nghe headphone cao cấp với một số bộ phận có thể tháo rời (dạng mô-đun).

Apple sắp ra mắt headphone cao cấp dạng mô-đun, sẽ có giá cao - Ảnh 1.

Báo cáo từ nguồn tin ẩn danh cho biết, mẫu tai nghe dạng mô-đun này đã được Apple nghiên cứu ít nhất là từ năm 2018, nhưng lại gặp một vài vấn đề khiến công ty phải tạm hoãn việc phát triển. Bản nguyên mẫu được cho là có thiết kế thời trang dạng “retro” (cổ điển pha hiện đại) với phần ear-cup (chụp tai) có hình bầu dục, kèm với đó là vành khung đỡ tai nghe (headband) được hoàn thiện từ kim loại cao cấp.

Là một mẫu headphone cao cấp, tất nhiên mẫu tai nghe mới của Apple sẽ thừa hưởng tất cả những tính năng ưu việt có mặt trên AirPods Pro, bao gồm khả năng kết nối không dây, các thao tác cử chỉ hay tính năng chống ồn chủ động ANC, ngoài ra, trợ lý ảo Siri cũng sẽ được tích hợp với việc ra lệnh bằng giọng nói.

Apple sắp ra mắt headphone cao cấp dạng mô-đun, sẽ có giá cao - Ảnh 2.

Như đã đề cập ở trên, tai nghe headphone mới của Apple sẽ là loại tai nghe dạng mô-đun, tức là một vài phần của tai nghe có thể được tháo rời (như phần chụp tai có thể được kết nối bằng nam châm và đệm khung tai nghe cũng có thể được tháo ra dễ dàng). Việc trang bị các thành phần có khả năng tháo rời sẽ làm tăng tính đa dụng và tính cá nhân hóa của sản phẩm, tương tự như những gì Apple đang làm với Apple Watch. Người dùng hoàn toàn có thể cá nhân hóa một số thành phần của chiếc tai nghe mới theo sở thích, và tất nhiên Apple cũng sẽ bán rời các thành phần đó với các thiết kế đa dạng khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu và sở thích của từng người.

Thiết kế mô-đun cũng sẽ giúp cho tính năng chống ồn chủ động ANC hoạt động hiệu quả hơn trong một số tình huống nhất định. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận rằng với kiểu thiết mô-đun và bán rời các phụ kiện đi kèm, Apple sẽ có thể tối đa lợi nhuận mà công ty thu về, điều này chẳng còn lạ gì ở năm 2020 nữa. Có lẽ chúng ta sẽ còn phải cảm thấy ngạc nhiên nếu Apple không làm như vậy.

Apple sắp ra mắt headphone cao cấp dạng mô-đun, sẽ có giá cao - Ảnh 3.

Giống với Apple Watch, tai nghe headphone này của Apple cũng sẽ được bán ra với hai phiên bản: một phiên bản cao cấp với chất liệu hoàn thiện từ da và một phiên bản phổ thông hơn, mang tính thể thao hơn với chất liệu giúp thoáng khí.

Ở thời điểm hiện tại, chưa có nhiều thông tin về giá bán của chiếc tai nghe headphone cao cấp này của Apple. Với một sản phẩm dạng như vậy, Apple chắc chắn sẽ có lý do để đẩy mức giá của chiếc tai nghe lên cao để có thể ngang hàng với các đối thủ âm thanh trên thị trường.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk