Apple ra mắt watchOS 8 với các tính năng theo dõi sức khỏe mới

Tram Ho

Trong sự kiện WWDC 2021 đêm qua, Apple đã ra mắt watchOS 8, phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho Apple Watch. Bản beta dành cho nhà phát triển sẽ ra mắt vào ngày hôm nay, bản public beta dành cho người dùng sẽ ra mắt vào tháng 7, và bản chính thức sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay.

Với watchOS 8, Apple ra mắt ứng dụng mới có tên Mindfulness, một phần mở rộng của ứng dụng Breathe giúp bạn luyện tập thở. Ứng dụng Mindfulness giống như một dạng thiền, với các hướng dẫn và hình ảnh giúp bạn thư giãn hay giảm stress.

Apple ra mắt watchOS 8 với các tính năng theo dõi sức khỏe mới - Ảnh 1.

Ứng dụng Fitness có thêm những loại hình tập mới, như thái cực quyền và pilates. Ứng dụng Health của Apple Watch sẽ theo dõi nhịp hô hấp của bạn khi ngủ và thông báo cho bạn biết nếu có bất kỳ điều gì bất thường.

watchOS 8 cho phép người dùng lựa chọn mặt đồng hồ mới bằng ảnh chân dung chụp bởi iPhone, và bạn có thể thêm vào các thông tin cần theo dõi. Apple cho biết rằng người dùng sẽ có nhiều khả năng tùy chỉnh mặt đồng hồ hơn.

Apple ra mắt watchOS 8 với các tính năng theo dõi sức khỏe mới - Ảnh 2.

Ứng dụng Photos cũng được nâng cấp và thay đổi bố cục mới, với khả năng chia sẻ ảnh trực tiếp thông qua ứng dụng Messages hoặc Apple Mail. Các tùy chọn trả lời tin nhắn cũng được cập nhật thêm phong phú hơn.

Apple cho biết người dùng đã có thể sử dụng Apple Watch Series 6 để thay cho chìa khóa ô tô, sử dụng tần số UWB. Người dùng cũng có thể sử dụng Apple Watch để tìm lại các thiết bị khác, như AirTags.

Apple ra mắt watchOS 8 với các tính năng theo dõi sức khỏe mới - Ảnh 3.

Nhiều ứng dụng gốc trên Apple Watch sẽ có thể sử dụng tính năng always-on display, bao gồm Maps, Mindfulness, Now Playing, Phone, Podcasts, Stopwatch, Timers và Voice Memos. Apple còn cung cấp một API để các ứng dụng của bên thứ 3 cũng có thể sử dụng màn hình always-on.

Cuối cùng, bạn sẽ có thể đặt nhiều bộ hẹn giờ đồng thời trên Apple Watch và đặt tên riêng cho chúng. Một nâng cấp rất hữu ích.

Apple cho biết rằng watchOS 8 sẽ có thể cập nhật cho Apple Watch từ Series 3 trở lên.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk