Apple ra mắt Apple TV 4K thế hệ mới, cực kỳ mạnh mẽ

Tram Ho

Hôm nay, Apple đã công bố Apple TV 4K thế hệ mới: mạnh mẽ hơn, đầy tính giải trí, với giá cả hợp lý hơn bao giờ hết, đồng thời mang đến chất lượng chuẩn điện ảnh cực kỳ ấn tượng. Dưới sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chip A15 Bionic giống như trên iPhone 14, cho hiệu năng nhanh hơn và trải nghiệm chơi game mượt mà hơn, cùng khả năng hỗ trợ HDR10+ kết hợp với Dolby Vision, Apple TV 4K mới có vô vàn lựa chọn giải trí để mọi người  thưởng thức trên màn hình lớn nhất trong nhà.

Apple TV 4K cũng tích hợp liền mạch với các thiết bị và dịch vụ khác của Apple, từ đó mang đến nhiều khả năng biến đổi kỳ diệu cho phòng khách để phục vụ cả gia đình, đồng thời tiện lợi hơn khi đóng vai trò làm trung tâm điều khiển nhà thông minh.

Apple TV 4K mới có hai cấu hình: Apple TV 4K (Wi-Fi) có dung lượng lưu trữ 64GB; và Apple TV  4K (Wi-Fi + Ethernet) hỗ trợ Gigabit Ethernet để kết nối mạng và phát trực tuyến nhanh hơn, giao  thức mạng Thread Mesh để kết nối được với nhiều phụ kiện nhà thông minh hơn, đồng thời sở hữu dung lượng gấp đôi (128GB) để lưu trữ ứng dụng và trò chơi.

Apple Ra Mắt Apple TV 4K Thế Hệ Mới Cực Kỳ Mạnh Mẽ  - Ảnh 1.

Bob Borchers, Phó Giám Ðốc Worldwide Product Marketing của Apple, chia sẻ: “Apple TV 4K là trải nghiệm đỉnh cao để người dùng sản phẩm Apple thưởng thức các nội dung giải trí họ yêu thích trên màn hình lớn nhất trong nhà và giờ đây, sản phẩm này trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Không giống với bất cứ sản phẩm nào khác trên thị trường, Apple TV 4K mới có thể kết nối liền mạch với các thiết bị khác của Apple, dễ sử dụng và có khả năng truy cập vào các nội dung tuyệt vời của Apple. Mọi người trong gia đình có thể tìm và thưởng thức nội dung họ yêu thích trên Apple TV 4K mới”. 

Tích Hợp Liền Mạch với Hệ Sinh Thái

Apple TV 4K hoạt động liền mạch với các thiết bị Apple khác, bắt đầu từ quá trình thiết lập với iPhone và dễ dàng điều khiển TV mọi lúc bằng Apple TV Remote trong Trung Tâm Ðiều Khiển. Năng lực tích hợp sâu sắc phần cứng, phần mềm và dịch vụ của Apple còn đưa tới nhiều tinh hoa trong hệ sinh thái cho Apple TV 4K, bao gồm:

• Apple Music cho người dùng quyền truy cập vào danh mục chứa hơn 100 triệu bài hát chất lượng lossless từ những nghệ sĩ được kính trọng và yêu quý nhất trong giới âm nhạc, danh sách phát do chuyên gia tuyển chọn, cũng như các video âm nhạc thông qua Apple TV 4K.

Apple Ra Mắt Apple TV 4K Thế Hệ Mới Cực Kỳ Mạnh Mẽ  - Ảnh 2.

• Apple TV+ là nơi tụ hội của những sê-ri phim truyền hình và hài kịch hàng đầu, phim truyện, phim tài liệu và nhiều nội dung giải trí phù hợp cho trẻ em và gia đình, bao gồm phim đoạt giải Phim hay nhất Oscar năm nay là “CODA”; phim phá kỷ lục đoạt giải Emmy “Ted Lasso”; phim truyền hình ăn khách “Cắt Rời Ký Ức”; phim “Shantaram” dựa trên cuốn  tiểu thuyết bán chạy nhất; và sê-ri phim được khán giả yêu thích như “Chị Em Lắm Chiêu”,  “Sứ Mệnh Thần Thoại”, “Pachinko”, v.v. Apple TV+ cũng sẽ phát sóng các chương  trình thể thao trực tiếp, bao gồm “Friday Night Baseball” và các trận đấu thuộc khuôn khổ Giải Major League Soccer sắp diễn ra vào đầu năm 2023.

• Apple Arcade trên Apple TV 4K chứa nhiều tựa game hàng đầu từng đoạt giải thưởng, như “NBA  2K23 Arcade Edition” và “Jetpack Joyride 2”, các tựa game lâu năm được yêu thích như “Sneaky Sasquatch”, hay “Warped Kart Racers”. Các bản cập nhật nội dung lớn được bổ sung hàng tuần, không chứa quảng cáo hay mục mua hàng trong ứng dụng. Người chơi có thể kết nối các bộ điều khiển trò chơi phổ biến để trải nghiệm các tựa game đình đám.

Apple ra mắt Apple TV 4K thế hệ mới, cực kỳ mạnh mẽ - Ảnh 3.

• Apple Fitness+ là dịch vụ thể dục và chăm sóc sức khỏe từng đoạt giải thưởng, được thiết kế dành cho tất cả người dùng, bất kể họ đang ở đâu trong hành trình tập luyện và giúp họ có cuộc sống mỗi ngày khỏe mạnh hơn.

Các tính năng mới trên hệ điều hành tvOS 16

Mùa thu năm nay, các tính năng mới sắp ra mắt trong trải nghiệm Apple TV với tvOS 16 sẽ bao gồm các bản cập nhật cho Siri, qua đó giúp khách hàng dùng giọng nói để điều khiển Apple TV và tương tác với kết quả tìm kiếm dễ dàng hơn. Với thiết kế mới, Siri trên Apple TV có khả năng nhận biết giọng nói từng người dùng để dễ dàng truy cập phim, chương trình TV, nhạc, trò chơi và ứng dụng phù hợp, cũng như xem tiếp nội dung chưa xong.

Apple ra mắt Apple TV 4K thế hệ mới, cực kỳ mạnh mẽ - Ảnh 4.

Khi đeo AirPods, người dùng có thể nói “Hey Siri” để tìm kiếm và điều khiển rảnh tay Apple TV. Tính năng Hỗ trợ Siri trên Apple TV đã mở rộng sang Chile, Phần Lan và Nam Phi, đồng thời sẽ ra mắt ở Ðan Mạch, Luxembourg và Singapore cuối năm nay, đưa Siri trên Apple TV đến với 30 quốc gia và khu vực. 

Qua Thư Viện Ảnh Ðược Chia Sẻ iCloud trên Apple TV, mọi thành viên trong gia đình sẽ có thể cùng nhau xem ảnh của họ trên màn hình lớn. Khả năng kết nối giữa các thiết bị trên Apple TV 4K  sẽ cho phép các nhà phát triển tích hợp trải nghiệm cá nhân hóa giữa các ứng dụng của họ trên iPhone và Apple Watch với Apple TV. 

Apple TV 4K làm Trung Tâm Ðiều Khiển Nhà Thông Minh 

Là trung tâm điều khiển nhà, Apple TV 4K kết nối an toàn với các phụ kiện nhà thông minh tương  thích, bao gồm camera HomeKit, đèn, mành che cửa sổ, v.v.; qua đó cho phép người dùng thiết  lập cảnh và điều khiển ngôi nhà thông minh của họ khi không ở nhà; cũng như đảm bảo rằng các thiết bị đó có thể vận hành tự động.

Apple Ra Mắt Apple TV 4K Thế Hệ Mới Cực Kỳ Mạnh Mẽ  - Ảnh 5.

Khi xem camera HomeKit, người dùng Apple TV có thể điều khiển các thiết bị gần đó, như bật đèn ngoài trời, hay hiển thị nhiều camera cùng lúc trên màn hình TV để quan sát đầy đủ hơn. Ngoài ra, HomeKit Secure Video sử dụng trí thông minh trên thiết bị của Apple TV 4K để phân tích video một cách bảo mật nhằm phát hiện người, động vật, ô tô và dịch vụ giao hàng.

Với tính năng hỗ trợ mạng Thread, Apple TV 4K (Wi-Fi + Ethernet) kết nối an toàn và đáng tin cậy với các phụ kiện nhà thông minh dùng công nghệ Thread tương thích. 

Apple TV 4K và Môi Trường

Apple TV 4K mới được thiết kế để giảm thiểu tác động của chính sản phẩm lên môi trường, tiêu thụ ít điện năng hơn gần 30% so với thế hệ trước mà vẫn sở hữu hiệu năng mạnh mẽ hơn. Hiệu năng cải tiến nhờ A15 Bionic xóa bỏ nhu cầu gắn quạt bên trong, từ đó đưa thiết kế trở nên nhỏ gọn hơn và góp phần giảm 25% lượng khí thải carbon so với thế hệ trước. 

Lần đầu tiên trên Apple TV, Apple TV 4K dùng 100% vàng tái chế trong lớp mạ nhiều bảng mạch in, cũng như dùng 100% thiếc tái chế trong chất hàn. Mô-đun nhiệt được làm 80% từ nhôm tái chế, trong khi vỏ của Siri Remote chứa 100% nhôm tái chế. Thiết kế bao bì đóng gói mới loại bỏ lớp bọc nhựa bên ngoài và hơn 90% bao bì là chất liệu sợi, đưa Apple đến gần hơn với mục tiêu loại bỏ hoàn toàn chất liệu nhựa khỏi tất cả bao bì vào năm 2025. Dòng sản phẩm Apple TV 4K không chứa thủy ngân, BFR, PVC và beryli.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk