Apple phải cập nhật AirTag để bớt đáng sợ hơn

Tram Ho

Apple đang ra mắt một bản cập nhật mới cho AirTag, để khiến món phụ kiện này khó bị sử dụng cho mục đích theo dõi người khác hơn. Theo một phản hồi được gửi đến The Verge, Apple cũng đang phát triển một ứng dụng dành cho smartphone Android, ứng dụng này sẽ phát hiện nếu có một chiếc AirTag đang bí mật theo dõi họ.

AirTag được ra mắt hồi đầu năm nay, với mục đích để giúp người dùng theo dõi vị trí và tìm lại những món đồ thất lạc. Theo Apple, người dùng có thể tìm lại chìa khóa hoặc túi xách bị mất bằng AirTag. Tuy nhiên có rất nhiều người lo ngại rằng AirTag có thể được sử dụng để bí mật theo dõi người khác, mà họ không hề hay biết.

Apple phải cập nhật AirTag để bớt đáng sợ hơn - Ảnh 1.

Apple cũng nhận thấy vấn đề này và đã có một số biện pháp để ngăn chặn. Trước bản cập nhật mới, nếu AirTag bị thất lạc, nó sẽ phát ra tiếng kêu sau 3 ngày nếu như nó phát hiện thấy đang chuyển động. Người dùng iPhone nếu cập nhật phiên bản iOS mới nhất, sẽ nhận được thông báo “AirTag Found Moving With You”, nếu có một chiếc AirTag ở gần.

Những tính năng này giúp người dùng tránh được việc bị bí mật theo dõi. Tuy nhiên nó là chưa đủ. Apple đã phải cập nhật để AirTag phát ra tiếng kêu trong khoảng từ 8 giờ đến 24 giờ sau khi thất lạc, giảm đáng kể từ thời gian 3 ngày. Vì lý do là người dùng có thể bị theo dõi trong vòng 3 ngày đó mà không hề hay biết.

Ngoài ra, người dùng nếu không có iPhone, thì sẽ không thể phát hiện nếu AirTag ở gần và đang theo dõi họ. Do đó, Apple sẽ cho ra mắt một ứng dụng trên Android, với tính năng phát hiện AirTag. Ứng dụng này sẽ được ra mắt vào khoảng cuối năm nay.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk