Apple ‘ngư ông đắc lợi’ trong cuộc chạy đua cho không iPhone 12

Tram Ho

Người dân Mỹ sẽ có cơ hội nhận ngay 1 chiếc iPhone 12 miễn phí đến từ các nhà mạng lớn của nước này, với điều kiện họ trở thành khách hàng trung thành của các gói thuê bao không hề rẻ. Các nhà mạng mở ra nhiều chương trình chiết khấu để tranh giành khách hàng, nhằm chuẩn bị cho kỷ nguyên mạng 5G.

Theo đó, cả 3 nhà mạng lớn AT&T, T-mobile và Verizon đều bắt đầu với mức giảm giá thấp nhất là 30 USD cho mỗi chiếc iPhone 12. Mức chiết khấu sẽ lớn hơn nữa nếu khách hàng cam kết gắn bó lâu dài với các nhà mạng trong vài năm tới.

 Apple ngư ông đắc lợi trong cuộc chạy đua cho không iPhone 12 - Ảnh 1.

Cụ thể, AT&T sẽ phát miễn phí ngay chiếc iPhone12 cho cả khách hàng cũ và mới nếu họ đăng kí gói dịch vụ 65 USD/tháng.

T-Mobile sẽ cung cấp khoản tín dụng có thể lên đến 850 USD trong 30 lần thanh toán. Khoản tín dụng khách hàng được nhận sẽ tương ứng với dịch vụ T-mobile mà khách hàng đăng ký.

Còn Verizon tặng iPhone 12 cho khách hàng mới nếu họ dùng điện thoại cũ để đăng ký gói dịch vụ 80 USD/tháng và cam kết dùng trong 24 tháng. Khách hàng hiện tại thì được mua iPhone 12 với khoản trả góp 15 USD/tháng.

CNBC trích dẫn nhận định của LightShed: “Đây là mức khuyến mãi lớn nhất chúng tôi từng thấy khi iPhone ra đời, vượt xa mức chiết khấu 650 USD mà mọi nhà mạng đưa ra vào năm 2016, vượt cả mức giảm 700 USD mà Verizon dành cho khách hàng mới vào năm ngoái.”

Giờ đây, mạng 5G được xem như một chu kỳ tăng trưởng chính của ngành viễn thông. Vậy nên các nhà mạng đều nỗ lực thu hút và giữ chân khách hàng sử dụng điện thoại thông minh có trang bị kết nối 5G.

 Apple ngư ông đắc lợi trong cuộc chạy đua cho không iPhone 12 - Ảnh 2.

Apple ngẫu nhiên thành “ngư ông đắc lợi” trong cuộc đua giữa các nhà mạng.

Đối với Apple, cuộc đua chiết khấu giữa các nhà mạng sẽ giúp tăng doanh số bán iPhone ở Mỹ và có thể giảm chu kỳ nâng cấp điện thoại bằng việc thôi thúc người dùng bỏ tiền mua cái mới.

4 phiên bản iPhone 12 đều hỗ trợ mạng 5G. Song nước Mỹ vẫn đang trong quá trình xây dựng mạng 5G. Vậy nên kí cam kết sử dụng dịch vụ tới 30 tháng để nhận ưu đãi mua iPhone đồng nghĩa với việc khách hàng không thể đổi mạng viễn thông nếu sau này một nhà mạng khác có chính sách giá tốt hơn. Vậy nên ở thời điểm hiện tại, vẫn rất khó đoán định gói chiết khấu của nhà mạng nào là món hời nhất.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk