Apple Music ra mắt phiên bản web

Tram Ho

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music vừa mới ra mắt thêm một phiên bản web, cho phép người dùng có thể nghe nhạc trực tiếp từ trình duyệt mà không cần phải cài đặt iTunes hoặc ứng dụng Apple Music. Hiện tại phiên bản beta đã được lên sóng, người dùng có thể đăng ký và dùng thử tại địa chỉ beta.music.apple.com.

Giao diện của Apple Music phiên bản web giống với ứng dụng độc lập mới mà Apple sẽ ra mắt cho macOS Catalina vào cuối năm nay, chỉ khác một điều đó là nó chạy trên trình duyệt web.

Apple Music ra mắt phiên bản web - Ảnh 1.

Apple cho biết trang web có thể hoạt động tốt với tất cả các trình duyệt, bao gồm cả Google Chrome và trên tất cả các thiết bị từ Windows 10 cho đến Chrome OS và thậm chí là smartphone Android.

Phiên bản beta hiện tại vẫn còn thiếu một số tính năng, bao gồm kênh phát thanh trực tuyến Beats 1, một số nội dung video âm nhạc của Apple và danh sách phát thông minh. Ngoài ra bạn cũng có thể đăng ký tài khoản mới trên Apple Music phiên bản web này, nhưng bản beta hiện tại vẫn chưa có tính năng này.

Việc phát triển phiên bản web giúp Apple đưa dịch vụ Apple Music tới nhiều nền tảng khác nhau, như Chrome OS hay Linux mà không cần phát triển các ứng dụng tương thích. Đối thủ cạnh tranh Spotify cũng đã ra mắt phiên bản web từ nhiều năm trước, cho phép người dùng có thể truy cập dịch vụ và nghe nhạc mà không cần cài đặt ứng dụng.

Tham khảo: theverge

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ