Apple giới thiệu công nghệ tự chữa lành iPhone trong lúc bạn ngủ

Ngoc Huynh

Apple đã đăng ký bản quyền đối với công nghệ tự bảo dưỡng dành cho iPhone , cho phép thiết bị tự sửa chữa hay làm sạch khi bạn không sử dụng đến chúng.

Công nghệ này đã được cấp bằng sáng chế vào tháng 7/2014 nhưng hiện tại đã được công khai rộng rãi, bao gồm nhiều phương pháp khác nhau giúp iPhone tự bảo dưỡng.

Nếu trong tình huống mà iPhone bị nhúng vào trong chất lỏng. Tất cả chúng ta đều biết rằng thật sự không tốt nếu iPhone rớt vào nước, nhưng theo Apple thì nước vào loa mới là vấn đề thực sự.

Theo bằng sáng chế của Apple, một điện thoại iPhone bị rớt vào nước có thể tự sửa chữa khi người sở hữu ở một nơi nào có âm thanh lớn như trong một quán bar hay buổi hòa nhạc và khi đó sẽ phát ra một âm thanh đặc biệt thông qua loa của iPhone và sẽ làm giảm lượng chất lỏng có bên trong điện thoại.

Dưới đây là một số hình ảnh từ bằng sáng chế của Apple đối với trường hợp không gian âm thanh lớn:

Ngoài ra, bằng sáng chế còn giải thích cách một iPhone có thể tự chữa lành trong khi bạn ngủ. Một số iPhone gặp phải sự cố màn hình chẳng hạn như dead pixel (điểm chết màn hình). Vấn đề này có thể được sửa bằng cách iPhone sẽ tự làm sáng màn hình theo một lịch đặc biệt, và sửa hoàn toàn điểm chết sau nhiều giờ, nhưng quá trình này hoàn toàn tự động, iPhone sẽ tự cảm nhận khi nào người dùng ngủ và kích hoạt nó.

Các hoạt động bảo dưỡng khác bao gồm tự kiểm tra camera khi người dùng ngủ, hoặc tự khởi động lại các thành phần dữ liệu di động nếu người dùng gặp các vấn đề liên quan đến kết nối internet hay gửi tin nhắn.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chắc chắn về việc công nghệ trên có được áp dụng vào iPhone 7 hay không. Các bằng sáng chế của Apple có nhiều sản phẩm và ý tưởng khác nhau, nhưng rất ít trong số đó thực sự được thương mại hóa vào sản phẩm cuối. Apple thường dùng bằng sáng chế để bảo vệ ý tưởng, và nhằm tự quảng cáo, do vậy chúng ta sẽ khó biết biết sáng chế có được áp dụng vào thực tế hay không.

Dù vậy, các công nghệ tự bảo dưỡng như sửa lỗi điểm chết màn hình và tái khởi động các thành phần đã hoàn toàn khả thi cho đến thời điểm hiện tại. Đây sẽ là một phương thức hay để giúp iPhone hoạt động mượt mà hơn, mà người dùng không cần phải đụng tay đến.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.businessinsider.in/