Apple giảm giá HomePod trước sự cạnh tranh từ Amazon và Google

Linh Le

CNBC Tech: Apple HomePod 7

CNBC

Apple đã giảm giá loa thông minh HomePod của hãng xuống còn $299 (tức giảm hơn 14%) trên cửa hàng trực tuyến tại Hoa Kỳ. Trước đây, chiếc loa này có giá niêm yết là $349.

Động thái hạ giá này áp dụng trên phạm vi quốc tế, kể cả ở UK.

Giá HomePod được điều chỉnh là một dấu hiệu cho thấy loa thông minh hỗ trợ giọng nói của Apple cạnh tranh trong một thị trường đông đúc với các thiết bị tương tự nhưng có giá mềm hơn từ Amazon, Google và các đối thủ khác.

Ngoài ra, việc giảm giá cũng có thể là một tín hiệu cho thấy Apple sắp cho ra mắt phiên bản HomePod mới và giảm giá phiên bản cũ để giải quyết hàng tồn kho.

Ví dụ, loa Echo của Amazon có giá $99. Trong khi đó, chiếc loa thông minh cao cấp Google Home Max của Google có giá $399. Các phiên bản nhỏ hơn cũng có giá $129 và $39.

Apple không bán HomePod phiên bản nhỏ hoặc giá rẻ. Khi ra mắt vào năm 2018, Táo khuyết nhắm mục tiêu trở nên khác biệt với đối thủ khác. Mức giá cao hơn của sản phẩm được cho là xứng đáng với chất lượng âm thanh cao hơn so với loa Echo hoặc loa của Google.

Theo phân tích từ Đối tác Nghiên cứu Trí tuệ Người tiêu dùng, HomePod của Apple chỉ chiếm 6% trong số 66 triệu loa thông minh được lắp đặt tại Hoa Kỳ. Google Home chiếm 24% cơ sở lắp đặt và các loa hỗ trợ Alexa của Amazon chiếm 70% thị trường.

Như hầu hết các loa thông minh khác, người dùng có thể yêu cầu HomePod phát nhạc hoặc podcast bằng giọng nói. Nhưng khác ở chỗ, HomePod chỉ được tích hợp với Apple Music. Các nền tảng như Spotify, Amazon Music chỉ hoạt động nếu bạn truyền nhạc từ iPhone hoặc iPad sang HomePod. Tháng 11/2018, Apple và Amazon đã giới thiệu tính năng ra lệnh cho Alexa phát nhạc của Apple Music trên Amazon Echo.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.cnbc.com