Apple dừng các đơn đặt hàng mới với nhà sản xuất iPhone Wistron, vì bóc lột sức lao động của công nhân

Tram Ho

Lần thứ 2 trong vòng 2 tháng, Apple cảnh báo một trong những nhà sản xuất và lắp ráp iPhone của mình, vì có hành vi bóc lột sức lao động của công nhân và vi phạm luật lao động. Theo Reuters và Bloomberg, Apple đã đưa gã khổng lồ Wistron của Đài Loan vào trạng thái “Thử nghiệm”, có nghĩa là nhà sản xuất này sẽ không được nhận bất kỳ hợp đồng mới nào từ Apple cho đến khi giải quyết xong mọi việc.

Lý do của sự việc này bắt đầu vào ngày 12 tháng 12, khi có khoảng 2.000 công nhân đã quyết định phản đối việc không được trả lương bằng cách tổ chức một cuộc bạo loạn tại một trong những văn phòng của Wistron. Những người công nhân đã đập phá văn phòng, làm lật xe của các nhân viên làm việc tại đây.

Apple dừng các đơn đặt hàng mới với nhà sản xuất iPhone Wistron, vì bóc lột sức lao động của công nhân - Ảnh 1.

Tuy nhiên sau khi chính quyền địa phương điều tra, đã phát hiện ra hành vi bóc lột sức lao động và vi phạm luật lao động nghiêm trọng của Wistron. Công ty này đã trả lương thấp hơn mức tối thiểu và bắt các công nhân phải làm thêm giờ.

Cuộc điều tra cũng phát hiện ra có 8.500 trong số 10.500 công nhân tại nhà máy Wistron là lao động hợp đồng chứ không phải công nhân toàn thời gian. Trong khi nhà máy chỉ được phép hoạt động khi có 5.000 công nhân khi bắt đầu.

Wistron đã đưa ra lời xin lỗi, nói rằng họ sẽ cơ cấu lại hoạt động của nhà máy và không để tình trạng này xảy ra một lần nữa. Công ty cũng cho biết họ đã sa thải Phó Giám đốc Kinh doanh tại Ấn Độ.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk