Apple đề xuất khoản tiền hỗ trợ 84 triệu USD để thoát án chống độc quyền tại Hàn Quốc

Tram Ho

Theo cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc, Apple được cho đã ép buộc các nhà cung cấp dịch vụ di động phải chịu chi phí cho quảng cáo và bảo hành.

Apple đề xuất khoản tiền hỗ trợ 84 triệu USD để thoát án chống độc quyền tại Hàn Quốc - Ảnh 1.

Và để giải quyết vấn đề này, công ty con của Apple tại Hàn Quốc đang đề xuất khoản tiền lên tới 84 triệu USD để giải quyết các mối lo ngại về độc quyền. Trong đề xuất, Apple sẽ chi số tiền này cho các dự án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, người tiêu dùng Hàn Quốc.

Cụ thể khoảng 42 triệu USD sẽ được dùng để xây dựng một trung tâm hỗ trợ R&D. Trung tâm sẽ chỉ hỗ trợ các nhà sản xuất nhỏ. Con số 21 triệu USD tiếp theo sẽ dùng để xây dựng các học viện đào tạo các nhà phát triển. Và 21 triệu USD còn lại sẽ dùng để giảm giá dịch vụ bảo hành cho người tiêu dùng.

Trước đó, Apple đã bị Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) điều tra vì hành vi độc quyền do lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường.

Apple đề xuất khoản tiền hỗ trợ 84 triệu USD để thoát án chống độc quyền tại Hàn Quốc - Ảnh 2.

Giờ đây KFTC cho biết, Apple đã đồng ý sửa đổi các điều khoản “không công bằng” với các nhà khai thác. Ví dụ công ty sẽ thảo luận với các công ty viễn thông về việc chia sẻ chi phí quảng cáo. Điều này sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho các nhà khai thác.

Mặc dù vậy KFTC cho biết, họ chưa đưa quyết định cuối cùng và sẽ trưng cầu ý kiến của công chúng về đề xuất trên của Apple. Nếu công chúng ủng hộ, vụ điều tra sẽ khép lại và không còn bất cứ phán quyết nào liên quan đến vi phạm của Apple. Tuy nhiên nếu mọi thứ không như Apple mong đợi, công ty có thể phải đối mặt với một phán quyết bất lợi.

Theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, Apple chiếm khoảng 18% thị trường smartphone tại Hàn Quốc vào năm ngoái. Tuy nhiên, hãng vẫn thua xa Samsung Electronics với thị phần 65%.

Tham khảo Gizchina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk